Liên quan bệnh nhân 14437 (bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 đầu tiên tại Khoa Nội C - Bệnh viện đa khoa Sa Đéc), đến nay ngành chức năng đã phát hiện nhiều ca mắc và nghi mắc Covid-19 gồm: Người bệnh, người chăm nuôi bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Đặc biệt, trong các ca mắc Covid-19, có bệnh nhân 15182 là con của bệnh nhân 14437. Người này là công nhân tại Xí nghiệp May 6 (xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc)...

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chủ trì họp khẩn. Ảnh: dongthap.gov.vn

Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 28/6, Xí nghiệp May 6 đã được Viện Y tế công cộng TP.HCM (thuộc Bộ Y tế) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân.

Đến sáng 29/6, Viện Y tế công cộng TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm phát hiện một số mẫu xét nghiệm tại Xí nghiệp May 6 dương tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm gộp mẫu).

Khẩn cấp xử lý tình huống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu đề nghị UBND TP Sa Đéc yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6, không để công nhân vào xí nghiệp.

Khi cần thiết, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác không chế, bao vây, dập dịch.

Ông Đoàn Tấn Bửu yêu cầu ngành y tế huy động lực lượng ở các huyện phía Nam sông Tiền phục vụ điều tra dịch tễ, sàng lọc, phân loại, test nhanh; đồng thời đưa lực lượng chi viện cho TP Sa Đéc để hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cần thiết.

Bốn địa phương gồm thành phố Sa Đéc và các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành khẩn cấp nắm danh sách công nhân Xí nghiệp May 6 tại địa phương mình, yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Dịch lan khắp 8 tỉnh miền Tây, đã có người tử vong

Dịch lan khắp 8 tỉnh miền Tây, đã có người tử vong

Đến sáng nay (25/6), 8/13 tỉnh, thành ở miền Tây Nam bộ có ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch lần này. Công an đã khởi tố 1 vụ án liên quan lây lan dịch. 

H.Thanh