- Thông tin từ phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM cho hay, đang phối hợp cùng công an Q.2, TP.HCM xác minh nội dung trình báo về việc một biệt thự bị trộm đột nhập lấy đi tài sản tiền tỷ.

Người khai báo bị mất trộm là vợ chồng ông T. (SN 1967), bà N. (SN 1974), cùng ngụ tại một căn biệt thự trên đường Giang Văn Minh, P.An Phú, Q.2. Vụ trộm đột nhập biệt thự của gia đình được vợ chồng ông này trình báo cho công an địa phương vào sáng 12/8 vừa qua.

{keywords}
Căn biệt thự nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NLĐ

Ông T. tường trình, sáng 12/8 ông trở về nhà là căn biệt thự nói trên thì phát hiện có dấu hiệu bị người lạ đột nhập. Khi kiểm tra trong phòng ngủ tại tầng 2 ngôi nhà, ông T. phát hiện két sắt của gia đình đã bị...xẻ thịt.

Theo trình báo của vợ chồng ông T – bà N, số tài sản bị mất là 170 ngàn USD và nhiều vòng vàng, nữ trang...Đáng nói là số tiền 170 ngàn USD, bà N dùng để chuẩn bị thanh toán cho một số người mà gia đình bà nợ nần.

Xác định số tài sản bị mất lớn, do đó công an Q.2 làm thủ tục chuyển giao vụ việc cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để xác minh, điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu công an đã khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan. Hiện công an đang xác minh nội dung trình báo nói trên để phục vụ điều tra.

Ô-sin trộm hơn 200 triệu đồng của bà chủ 

Ngày 13/8, công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, đang tạm giữ nghi can Bùi Thị Loan (SN 1969, trú tỉnh An Giang, tạm trú quận Gò Vấp) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Theo điều tra, Loan giúp việc nhà cho gia đình chị A (SN 1991) ở đường Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp từ tháng 9/2013 đến nay. Gia đình chị A là cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và chị này là người quản lý trực tiếp. 

Chiều tối 8/8, các nhân viên có thu gom tiền kinh doanh giao cho chị A hơn 204 triệu đồng. Nhận tiền chị A mang cất vào hộc tủ bàn làm việc của cha ruột ở một căn phòng tại lầu 1 của gia đình; tuy nhiên chị A không khóa hộc tủ. 

Khoảng 5h sáng 9/8, bà Loan thức dậy quét dọn thì tình cờ phát hiện hộc tủ chứa tiền nên nảy lòng tham, lấy số tiền trên cất giấu phía sau hủ sành trong nhà vệ sinh ở phòng ngủ tại lầu 2.
Đến sáng cùng ngày chị A khi kiểm tra đã phát hiện mất tiền. Tình nghi Loan là người trộm tiền nên chị A dẫn đến công an địa phương trình báo. Ban đầu bà Loan không thừa nhận việc trộm tiền, khai báo không biết gì.

Sau đó công an tiến hành kiểm tra ngôi nhà, phát hiện vị trí cất giấu tiền ở phòng vệ sinh trong phòng ngủ bà Loan. Khi đó, bà Loan mới thừa nhận trộm tiền với mục đích để tiêu xài cá nhân. 

Anh Sinh