Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh, thành trên cả nước từ hôm nay (1/5) đến hết kỳ nghỉ lễ (3/5), đều chung hình thái thời tiết ngày trời nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa giông.

Riêng thời kỳ từ chiều tối nay đến 2/5, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Dự báo thời tiết 30/4: Cả nước ngày nắng, đêm mưa giông cục bộ
Ngày nắng, chiều tối mưa rào ở hầu khắp các nơi trên cả nước. Ảnh: Lê Anh Dũng

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/5

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; từ chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 22-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 19-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 24-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nghìn người ùn ùn xuống tắm biển Sầm Sơn, Cửa Lò ngày đầu nghỉ lễ

Nghìn người ùn ùn xuống tắm biển Sầm Sơn, Cửa Lò ngày đầu nghỉ lễ

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tại bãi biển Sầm Sơn Cửa Lò, hàng nghìn du khách vẫn ùn ùn đổ xuống tắm biển.

 

Đ.Bảo