Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nên hôm nay (21/10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa phổ biến ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi 40-80mm, có nơi trên 100mm; Bình Định và Phú Yên 20-50mm, có nơi trên 70mm.

 

{keywords}
Bệnh viện Lệ Thuỷ, Quảng Bình ngập sâu trong biển nước. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Hiện nay, mực nước trên các sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), sông Kiến Giang (Quảng Bình) vẫn đang ở mức cao và xuống chậm. Do đó, ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đặc biệt tại các huyện: Hà Tĩnh: Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Khê, Cẩm Xuyên, Can Lộc, thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và Quảng Bình có Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, TP Đồng Hới.

Nguy cơ cao xảy ra mất an toàn tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Cơn bão Saudel sáng nay đã đi vào Biển Đông, sau đó có khả năng mạnh thêm. Đến 19h cùng ngày, vị trí tâm bão ở khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 510km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ; cao nhất 23-26, có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ; cao nhất 23-26, có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, Nghệ An đến Bắc Hà Tĩnh đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. 

Khu vực Nam Hà Tĩnh - Quảng Bình đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to; Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ; nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to; Bình Định đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 26-29 độ, riêng phía Nam 28-31 độ

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 30-33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ; cao nhất 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Lũ lụt Quảng Bình, nụ cười bà con nhận hàng cứu trợ ở bệnh viện

Lũ lụt Quảng Bình, nụ cười bà con nhận hàng cứu trợ ở bệnh viện

Nhiều ngày cầm cự trong lũ, người dân đang dần thiếu lương thực, nước uống. Bệnh viện huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình cũng đang trong tình trạng ngập sâu gây khó khăn trong khám chữa bệnh.

Đ.Bảo