Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và giông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ).

Tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.

{keywords}
 Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Thừa Thiên Huế có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 22/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, Nam Sơn La và Hòa Bình 34-36 độ; thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày có mưa rào và giông rải rác, ở đồng bằng có nắng nóng. Nhiệt độ  cao nhất phổ biến 33-36 độ, thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội

Tăng 2 độ so với hôm qua, trời nắng nóng, nền nhiệt dao động từ 34-36 độ; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Ngày nắng nóng 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ; thấp nhất từ 25-28 độ.

Tây Nguyên

Nhiệt độ ban ngày từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ

Nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

Tại TP.HCMCần Thơ là 34 độ.

Mưa lũ sạt lở ở Hà Giang, 5 người chết

Mưa lũ sạt lở ở Hà Giang, 5 người chết

Mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp tại tỉnh Hà Giang, một số điểm vẫn còn mưa to, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất. Tại TP Hà Giang đã có thêm nạn nhân thiệt mạng do sạt lở.

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"