Chủ tịch huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương vừa ký quyết định tạm dừng điều hành nhiệm vụ của Chủ tịch xã Quang Châu Nguyễn Tài Hải để ông này tập trung thực hiện nhiệm vụ đưa toàn bộ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hosiden trú tại xã thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung.

Ông Phương giải thích thêm: "Việc tạm dừng điều hành đối với ông Hải là để thực hiện nhiệm vụ cấp bách, cần kíp chứ không phải do chủ tịch xã này vi phạm khuyết điểm”.

{keywords}
8.000 công nhân thuê trọ tại thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu) được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 16/5

Thời gian ông Hải được yêu cầu tạm dừng điều hành các nhiệm vụ khác là 24 tiếng để hoàn thành việc đưa công nhân đi cách ly tập trung.

Quang Châu là xã bao xung quanh khu công nghiệp Quang Châu, nơi có Công ty Hosiden là 1 trong 3 ổ dịch bùng phát từ đầu mùa dịch tới đây tại Bắc Giang.

Tại thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu), đêm 17/5, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu dịch tễ xét nghiệm Covid-19 cho gần 8.000 công nhân trọ tại thôn này.

Đây cũng là thôn có số lượng công nhân thuê trọ tập trung số lượng lớn. Có những hộ dân có hàng chục phòng trọ, số lượng công nhân thuê trọ lên tới cả trăm người trong một gia đình.

Thôn Núi Hiểu được khoanh vùng, thực hiện giãn cách từ chiều ngày 16/5 cho tới nay.

Phó chủ tịch huyện Việt Yên Thân Văn Thuần cho biết, toàn bộ xã Quang Châu có hơn 2 vạn công nhân ngoại tỉnh thuê trọ. Tại thôn Núi Hiểu, số lượng công nhân thuê trọ khoảng 8.000 công nhân, trong đó, công nhân làm việc tại công ty Hosiden là khoảng 2.000 người.

Trong thời gian từ ngày 17/5 tới nay, hơn 1.000 công nhân Công ty Hosiden trú tại thôn Núi Hiểu đã được đưa đến các điểm cách ly tập trung trong huyện. Số lượng còn lại đưa đi cách ly nốt trong ngày hôm nay là 780 người.

"Việc đưa những công nhân này đi đến điểm cách ly tập trung là để sàng lọc thêm lần nữa các ca F1, từ đó khoanh vùng dịch thêm một lần nữa" - ông Thuần giải thích.

Bắc Giang: Một thôn trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người

Bắc Giang: Một thôn trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người

Hơn 11h30 đêm 16/5, lượng người dồn về nhà văn hoá thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) vẫn rất đông để chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Kiên Trung