Trong bài viết có hình ảnh của một nhà dân ở số 153 đường Bùi Dương Lịch thuộc tổ 37 (phường Nại Hiên Đông) có người mắc Covid-19 bị rào kín xung quanh bằng sắt.

Từ hình ảnh này, nhiều ý kiến cho rằng cách làm của phường phản cảm, gây tâm lý nặng nề cho những gia đình đang bị cách ly.

Liên quan đến trường hợp gia đình bị “rào cứng bằng sắt”, ông Huỳnh Thanh Dũng (tổ trưởng tổ dân phố 37 (phường Nại Hiên Đông) xác nhận, trường hợp này xảy ra trên địa bàn. Đây là gia đình ông N.T. có vợ bán tại chợ Nại Hiên Đông mắc Covid-19 (đã đi cách ly), hiện trong nhà có 4 F1.

{keywords}
Ngôi nhà của ông T. bị rào cứng bằng sắt

Lý giải về việc này, ông Dũng cho hay, đây là trường hợp đặc biệt mà địa phương phải áp dụng biện pháp cách ly khác với các trường hợp khác.

“Sau khi vợ ông T. mắc Covid-19 được đưa đi điều trị, địa phương đã tổ chức các ly các F1 của gia đình tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cách ly có người không tuân thủ cách ly theo quy định.

Địa phương buộc phải sử dụng biện pháp mạnh là rào sắt để chắn trước cửa nhà này. Đây là trường hợp duy nhất phải thực hiện như thế”, ông Dũng nói.

Trao đổi với phóng viên, bà M. (sống cạnh nhà ông N.T) chia sẻ: “Lúc trước phường căng dây mềm với nhà ông T. nhưng ông này không tuân thủ quy định mà tự ý đi ra ngoài. Thấy thế, người dân sống xung quanh ai cũng lo lắng. Tôi hoàn toàn đồng ý với việc làm của lực lượng chức năng. Việc làm này nhằm mục đích bảo vệ sức khoẻ, an toàn cho các hộ dân xung quanh khu vực”.

{keywords}
Đà Nẵng thực hiện giăng dây mềm, dán bảng với gia đình đang cách ly. Không còn rào cứng như trước kia

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông Cao Đình Hải cho biết, thời gian qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng cao, địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo quy định.

Đối với các gia đình có ca mắc Covid-19 đủ điều kiện để cách ly tại nhà, địa phương thực hiện giăng dây mềm, dán bảng thông báo trước cổng.

“Có một số hộ gia đình F1 sống tại chung cư, lực lượng có giăng dây trước cửa. Việc này có thể gây phản cảm đối một người nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh thì không còn cách nào khác. Thời gian đến, địa phương đang nghiên cứu cách làm phù hợp hơn”, ông Hải thông tin

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho hay, vì không có lực lượng giám sát như trước đây nên ý thức của người dân đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện cách ly tại nhà.

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đang có xu hướng tăng trở lại. Trong ngày 9/1, TP ghi nhận 433 ca mắc, trong số này có 240 ca cộng đồng.

Hồ Giáp

F0 TP.HCM chỉ cần cách ly tại nhà 10 ngày

F0 TP.HCM chỉ cần cách ly tại nhà 10 ngày

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành hướng dẫn gói thuốc chăm sóc sức khỏe cho F0 tại nhà với nhiều thay đổi như mở rộng độ tuổi từ 3 tháng đến 64 tuổi, bổ sung thuốc Favipiravir, rút ngắn cách ly còn 10 ngày.