Ngày 11/8, Đội Tuần tra kiểm soát Giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội) đã xác minh và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn H. (SN 1983, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) - là người điều khiển xe ô tô cứu hộ biển số 29H và 2 người trên ô tô 7 chỗ mang BKS 38A.

Hai người ngồi trên xe cứu hộ là ông Lê Văn Đ. (SN 1959; trú tại Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và ông Hoàng Văn T. (SN 1965; trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Văn H. có hành vi dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; mức phạt từ 6 triệu - 8 triệu đồng; tước Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng và hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị  phạt tiền từ 5 triệu - 10 triệu đồng.

{keywords}
Xe cứu hộ chở người vượt chốt kiểm dịch

Tổng mức phạt chung từ 11 triệu đến 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Đối với lái xe và phụ xe ô tô 7 mang, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Đ. và ông Hoàng Văn T. với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (điều khiển xe ra đường trong trường hợp không cần thiết theo Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội). Quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định số 117 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền từ 1 triệu - 3 triệu đồng.

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố không tiếp tay cho các hành vi vi phạm về phòng chống dịch. Mọi hành vi vi phạm khi được phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Đình Hiếu

Dùng ô tô gắn mác từ thiện chở người về quê tránh dịch, giá 5 triệu đồng/người

Dùng ô tô gắn mác từ thiện chở người về quê tránh dịch, giá 5 triệu đồng/người

Đối tượng rao trên mạng bán suất chở người về quê với giá 5 triệu đồng/người và dùng ô tô gắn mác từ thiện để đưa người qua các chốt kiểm soát.