- Sau 50 ngày gây ra vụ giết bảo vệ trường tiểu học ở Q.Bình Tân, TP.HCM để cướp tài sản, hung thủ gây án đã sa lưới cơ quan công an.

Liên quan đến vụ “Bảo vệ bị giết, cướp của tại trường tiểu học” xảy ra rạng sáng 2/8 tại trường tiểu học Bình Long (số 1A đường số 4, KP.7, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM), chiều 18/9, công an TP.HCM xác nhận, đã phối hợp cùng công an Q.Bình Tân bắt được hung thủ gây án là Châu Quang Đồng (tự Hùng, SN 1991).

{keywords}

Hung thủ Châu Quang Đồng (ảnh nhỏ) và trường học nơi xảy ra sự việc.

Theo Đồng khai, đêm 1/8 đến rạng sáng 2/8, Đồng cày game tại tiệm Internet T.Q gần trường tiểu học Bình Long. Đến 3h rạng sáng 2/8, Đồng đi bộ ra về. Lúc này trong túi chỉ còn 10 ngàn đồng nhưng vì muốn tiếp tục chơi game nên Đồng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, bán lấy tiền.

Khi đi bộ ngang qua trường tiểu học Bình Long, thấy không có người nên Đồng nhặt cục đá xanh ven đường rồi leo rào vào trường, thực hiện ý định trộm.

Mò đến phòng bảo vệ, Đồng nhìn thấy ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1959, ngụ Q.Bình Tân, là nhân viên bảo vệ trường tiểu học) đang nằm ngủ. Đồng đến gần vị trí ông Tấn ngủ, tính lấy trộm ĐTDĐ thì ông này trở mình thức giấc và phát hiện. Đồng dùng cục đá xanh đập liên tiếp nhiều phát vào đầu cho đến khi ông Tấn tắt thở. Sau khi gây án, Đồng lục túi lấy 400 ngàn đồng và ĐTDĐ của ông Tấn rồi leo rào ra khỏi trường.

Đến gần 7h sáng cùng ngày, các giáo viên đến trường, bắt đầu ngày làm việc thì kinh hoàng phát hiện ông Tấn nằm chết ngay trong phòng bảo vệ nên trình báo cơ quan công an.

Đáng nói là sau khi gây ra vụ giết - cướp kinh hoàng, Đồng vẫn sinh sống và chơi game bình thường. Đến chiều 17/9, tức sau 50 ngày xảy ra vụ trọng án, cơ quan công an đã truy ra dấu vết và tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Đồng. Tại cơ quan công an, Đồng bình thản nhận tội.

• Đàm Đệ