Sáng 5/8, thông tin với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Điệp - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sau khi rà soát, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 5 bệnh nhân mắc Covid-19 trong khu tập thể E8 (phường Thanh Xuân Bắc) đều đã cho kết quả âm tính.

{keywords}
Lực lượng chức năng đưa gia đình cháu bé 3 tuổi đi cách ly, điều trị ngay trong đêm qua 

“Trước mắt, phường tiếp tục triển khai cách ly khu tập thể E8 trong 14 ngày theo quyết định của UBND quận Thanh Xuân”, ông Điệp cho hay.

Đây là khu tập thể có 87 hộ và 285 nhân khẩu. Tối ngày 4/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành cách ly y tế đối với nhà E8.

5 trường hợp mắc Covid-19 tại đây là chị V.K.H. (nữ, SN 1987). Bệnh nhân bị bỏng ở mặt sau cẳng chân, ngày 2/8, có đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia khám. Tại đây được làm xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính. Ngày 3/8, bệnh nhân có kết quả PCR khẳng định dương tính (Học viện Quân y thực hiện).

Tiếp đó các bệnh nhân dương tính là  Đ.T.A. (SN 2018, con chị H.); Đ.T.M.(SN 1950,  mẹ chồng chị H.); Đ.D.T. (nam, SN 1944, bố chồng H.) và trường hợp thứ 5 là chồng chị H.

{keywords}
Bé gái 3 tuổi được lực lượng chức năng đưa đi cách ly, điều trị

Lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc cho biết, hoàn cảnh gia đình chị H. rất neo người, hiện 2 ông bà đã có tuổi, sức khỏe cũng không còn tốt, cháu A. năm nay mới 3 tuổi.

Trước đó, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã thông báo tìm người đến chợ Thanh Xuân Bắc và các ki-ốt phía sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc), liên quan bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Bên trong khu phong toả phường Chương Dương - Hà Nội

Bên trong khu phong toả phường Chương Dương - Hà Nội

Vùng phong tỏa phường Chương Dương có số lượng dân cư đông, nhưng quận Hoàn Kiếm khẳng định đảm bảo cho cuộc sống người dân không thiếu lương thực, thực phẩm.

Đăng Ngọc