- Nhìn thấy mẹ và người tình mâu thuẫn, đứa con trai lao vào bênh mẹ khiến người đàn ông tử vong, còn cậu ta thì đánh mất chính tương lai của mình khi phải lâm vòng lao lý...

Ngày 29/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Kiên (SN 1991, ở xã Kim An, Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Cũng như bao người khác, Kiên cũng từng có một mái ấm gia đình với đầy đủ mẹ cha. Năm 2009 bố Kiên mất, không lâu sau đó mẹ Kiên là bà Nguyễn Thị Vị (SN 1971) có quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Quang Huấn (SN 1967, trú tại thôn Tràng Cát, xã Kim An, Thanh Oai, Hà Nội).

Bị cáo tại tòa.
Ông Huấn với gia đình Kiên từ lâu vốn là chỗ thân thiết bởi ông Huấn là bạn thân của bố Kiên. Sau thời gian bố Kiên qua đời, ông Huấn thường hay qua lại gia đình Kiên thăm nom mẹ con Kiên.

Rồi dần dà, ông Huấn và bà Vị có tình cảm với nhau dù ông Huấn đã có gia đình. Cả ông Huấn và bà Vị công khai mối quan hệ bất chính, mặc kệ những lời bàn ra tán vào của bà con lối xóm.

Đến khoảng 21h ngày 14/11/2011, ông Huấn đến tìm bà Vị nhưng bà này không có nhà. Đứng chờ ở sân một lúc, thấy bà Vị về, ông Huấn bắt đầu to tiếng và kéo tay bà Vị ra đầu ngõ để nói chuyện.

Kiên ở trong nhà nghe thấy hai người to tiếng liền đi lấy chiếc thước thợ xây bằng gỗ, chạy ra ngoài bảo mẹ đi vào nhà và đuổi ông Huấn về. Lúc đó, ông Huấn lớn tiếng: “Tao không về thì mày làm gì được tao?

Kiên cầm thước gỗ đẩy ông Huấn ra ngõ. Bực tức, ông Huấn nói: “Mày là cái thá gì mà đuổi tao?”. Tiếp đó hai bên xảy ra xô xát. Khi ông Huấn chạy ra ngoài ngõ, Kiên cầm thước gỗ đuổi theo vụt thước vào lưng ông Huấn.

Ông Huấn quay lại giằng co rồi tiếp tục bỏ chạy theo đường làng nhưng Kiên đuổi kịp, cầm thước gỗ vụt trúng vào thái dương bên trái làm ông Huấn ngã xuống đường.

Sau đó, Kiên quay về nhà cất thước gỗ rồi quay lại chỗ ông Huấn nằm để kiểm tra thì thấy ông này bất động. Sợ hãi, Kiên chạy đi nhờ mọi người đến đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Do thương tích ở đầu quá nặng, ông Huấn đã tử vong vào chiều ngày hôm sau. Còn Kiên sau đó cũng ra cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, gương mặt hiền lành, Kiên thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong tiếng khóc sụt sùi của mẹ và bà nội. Người bà đã già yếu quỳ sụp xuống xin HĐXX giảm nhẹ tội cho đứa cháu trai.

Mẹ Kiên ngồi lặng lẽ ở góc phòng xử án, thỉnh thoảng đưa tay chấm những giọt nước mắt ân hận. Hơn ai hết, người mẹ hiểu rõ nguồn cơn khiến con mình lâm đường lao lý, phá hỏng cả tương lai trước mắt.

Phiên tòa xử Kiên diễn ra chóng vánh với mức án 13 năm tù giam dành cho bị cáo. Thấy đứa cháu trai bị đưa ra xe bít bùng sau khi tòa tuyên án, bà nội của Kiên nước mắt giàn giụa cố chạy theo gọi tên cháu trong vô vọng.

T.Nhung