Trao đổi với báo chí chiều 7/1, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, chiếu theo các tiêu chuẩn của Nghị quyết 128 của Chính phủ, quận có 7/8 phường ở cấp độ 3 - nguy cơ cao (màu cam) về dịch Covid-19.

Quận Cầu Giấy chuyển từ cấp độ 2 (nguy cơ trung bình - màu vàng) sang cấp độ 3 (nguy cơ cao - màu cam). 

{keywords}
Yếu tố 5K ở một số nơi của Hà Nội còn chưa đảm bảo. Ảnh: Đình Hiếu

Theo bà Dung, quận thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 128, sẽ điều chỉnh các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn quận để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, quận sẽ yêu cầu các hàng quán ăn uống chuyển sang chỉ được bán mang về, dừng các hoạt động tập trung đông người...

Theo công bố cấp độ dịch cách đây một tuần, Hà Nội có 10 quận, huyện ở cấp độ 3 (màu cam), gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì, Thanh Xuân.

Các quận, huyện này đã điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng mức độ dịch ở cấp độ 3 để phòng, chống dịch như: Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao; không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Có 2 huyện ở cấp độ 1 là Phú Xuyên và Phúc Thọ; 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở cấp độ 2.

Về cấp xã, phường, có 190 xã, phường ở cấp độ 1; 278 xã, phường ở cấp độ 2; 111 xã, phường cấp độ 3.

Hương Quỳnh

Hà Nội nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi trong mua vật tư y tế chống dịch

Hà Nội nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi trong mua vật tư y tế chống dịch

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, việc mua sắm vật tư y tế phải thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch. TP nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm.