Chiều nay (13/9), Thường trực Thành ủy Hà Nội họp, đánh giá về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

{keywords}
Hà Nội sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ. Ảnh: Phạm Hải

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho thành phố.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Cùng ngày, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chủ trì họp với Sở chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, trong đó nhấn mạnh yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn sau ngày 15/9 và sau ngày 21/9.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam đánh giá, hiện nay các ca bệnh trong cộng đồng tại Hà Nội vẫn còn, nhưng đã giảm. 

Theo ông, để số ca bệnh về con số 0 trong thời điểm hiện nay rất khó, vì dịch bệnh đã vào trong chuỗi cung ứng như chợ, bán hàng online…

Ông nhận định, nguy cơ dịch bệnh tại Hà Nội vẫn rất cao và diễn biến khó lường vì đây là nơi giao lưu đi lại nhiều, không kiểm soát được hết người đi từ vùng dịch về.

PGS.TS Trần Đắc Phu nêu ý kiến, Hà Nội có thể nghiên cứu nới lỏng sau ngày 21/9, nhưng vùng nào đang phong tỏa thì vẫn phải phong tỏa, một số hoạt động có nguy cơ cao như vũ trường, bar, karaoke, các hoạt động tập trung đông người… vẫn cần chưa cho hoạt động.

Hương Quỳnh

 

Hà Nội nên nới lỏng giãn cách sau ngày 21/9 trừ điểm phong tỏa

Hà Nội nên nới lỏng giãn cách sau ngày 21/9 trừ điểm phong tỏa

PGS, TS Trần Đắc Phu cho hay, Hà Nội có thể nghiên cứu nới lỏng giãn cách sau ngày 21/9, nhưng vùng nào đang phong tỏa thì vẫn phải phong tỏa.