- Do mâu thuẫn trong khi trực, giữa đêm khuya, hai vị bác sĩ tại Phòng khám đa khoa khu vực (thuộc BVĐK huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã to tiếng dẫn tới xô xát.

Ngày 15/10, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Văn Toại, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Vũ Quang để làm rõ sự việc, hai bác sĩ Trần Hữu Tình và Đoàn Quý Đức đánh nhau.

{keywords}

Phòng khám đa khoa khu vực (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang), nơi xảy ra sự việc.

Sự việc xảy ra vào 23h ngày 13/10, tại phòng khám đa khoa khu vực, nằm trên địa bàn xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang.

Bác sĩ Tình là Trưởng còn bác sĩ Đức là phó phòng khám đa khoa khu vực.

Theo bác sĩ Toại, vào đêm 13/10, bác sĩ Đoàn Quý Đức và điều dưỡng Phan Thị Bình (vợ bác sĩ Tình) được phân công trực. Vì điều dưỡng Bình có việc, bác sĩ Tình đã trực thay.

Tới khoảng 23h, có sản phụ Hồ Thị Dung (23 tuổi, trú xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) vào điều trị ở phòng khám.

Tại đây, bác sĩ Tình đã thăm khám, siêu âm cho sản phụ Dung. Sau đó, bác sĩ Tình tới phòng trực để gọi bác sĩ Đức.

Lúc này, bác sĩ Tình không gọi cửa trước mà vòng ra phía sau, giật cửa sổ của phòng trực - nơi bác sĩ Đức đang ở.

Vì thế, giữa hai bác sĩ này đã to tiếng dẫn tới xô xát ngay tại phòng hành chính.

Khi nghe ồn ào, nhiều bệnh nhân cùng các y, bác sĩ khác chạy tới xem nhưng không ai dám can ngăn.

Thấy vậy, anh Lê Doãn Ngân (33 tuổi, trú xã Đức Giang - đang chăm sóc mẹ tại phòng khám) đã lao vào và đẩy hai bác sĩ này ra ngoài.

Trong quá trình can ngăn, tay của bác sĩ Đức đã va vào mặt anh Ngân. Sau đó, anh Ngân có đấm vào mặt bác sĩ Đức mấy cái.

Gần 1 giờ đồng hồ sau, khi bác sĩ Đức gọi điện thoại báo cho Công an xã Đức Lĩnh và lãnh đạo BVĐK huyện Vũ Quang, sự việc mới kết thúc.

Ngay trong đêm, Công an xã Đức Lĩnh đã lập biên bản sự việc. Cũng do bị đánh, bác sĩ Đức có biểu hiện bị nôn và đau mạnh vùng thượng vị nên phải đến BVĐK huyện Vũ Quang để khám.

"Chúng tôi đang cho các bác sĩ, kíp trực và người liên quan làm tường tình rồi sẽ có biện pháp xử lý", bác sĩ Toại thông tin.

Văn Đức