Ngày 8/6, trang Facebook chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM chia sẻ câu chuyện hai lính thủy đánh bộ Mỹ cứu được đoàn người và em bé Việt Nam 10 tuổi rơi xuống biển Phú Quốc. Câu chuyện này xảy ra hồi tháng 1/2020. Hai lính thủy đánh bộ người Mỹ cứu em bé là trung sĩ Searcy và trung sĩ De Freitas.

Trung sĩ De Freitas kể, chiều một ngày vào tháng 1/2020, anh và đồng đội tham quan ở biển Phú Quốc thì nhìn thấy một chiếc thuyền gần đó bị cuốn vào xoáy nước, xoay tròn và chìm dần. Ngay lập tức, cả hai trung sĩ giục người lái thuyền chạy đến chỗ những người gặp nạn và vớt họ lên thuyền của mình.

{keywords}
Trung sĩ De Freitas nhận bằng khen của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Cuộc giải cứu người trên chiếc thuyền bị lật thành công, nhưng trung sĩ Searcy và đồng đội vẫn còn thấy thiếu người. Một người trên thuyền vừa được cứu cho biết, còn một cậu bé 10 tuổi nữa vẫn còn dưới nước. Trung sĩ Searcy vội nhảy xuống nước phụ tìm kiếm trong khi trung sĩ De Freitas lên mũi tàu và nhìn xung quanh, tìm kiếm dấu vết cậu bé mất tích.

Vài phút sau, một người dân Việt Nam tìm thấy cậu bé và đưa bé lên thuyền. Lúc này, cậu bé đã bất tỉnh. Trung sĩ De Freitas lập tức chạy đến thực hiện hô hấp nhân tạo cho bé.

Khoảng 10 phút thực hiện phương pháp cứu người, anh bắt đầu kiệt sức và hết hy vọng. Tuy nhiên, nghe thấy tiếng khóc của mẹ cậu bé, trung sĩ De Freitas bừng tỉnh và tiếp tục làm công việc cứu người. Cuối cùng bé trai đã hồi tỉnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sức khỏe của em nhanh chóng phục hồi.

{keywords}
Trung sĩ Searcy nhận bằng khen của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Mô tả cảm xúc của mình khi hay tin cậu bé 10 tuổi được cứu sống, trung sĩ De Freitas nói: "Đó có lẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi từng có từ trước đến nay".

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, việc làm của trung sĩ Searcy và trung sĩ De Freitas là một hành động “anh hùng”. 

Vụ cháy 4 người chết: Bàng hoàng kể lại phút con gái gọi điện cầu cứu

Vụ cháy 4 người chết: Bàng hoàng kể lại phút con gái gọi điện cầu cứu

“Đang ngủ, nghe thấy cuộc gọi của con gái, tôi cầm lên nghe. Con bảo cứu con với, cả nhà cháy rồi ba ơi”, ông Bùi Quang Long, người cha của nạn nhân tử vong thất thần kể lại.

Tú Anh