Chiều nay (7/10), ông Lê Quang Lam, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị cho biết, đến 16h chiều nay, vẫn chưa tìm thấy tung tích 2 thanh niên mất tích do đò lật khi đi qua suối.

{keywords}
Mưa liên tục làm nước dâng cao ở xã A Vao, huyện Đakrông

Theo đó, vào khoảng 11h trưa nay, trong lúc trời mưa lớn, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1985) và anh Lê Quang Hùng (SN 1992, cùng trú tại thôn Tân Linh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) chèo đò qua con suối gần hồ thủy điện Rào Quán.

Do mưa lớn, chiếc đò không may bị lật khiến cả 2 người mất tích.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng quân sự, công an, dân quân và rất nhiều người dân ở xã Hướng Tân tích cự tìm kiếm. Tuy nhiên, do mưa quá lớn, nước lũ đổ về rất mạnh nên công tác tìm kiếm 2 người mất tích gặp nhiều khó khăn.

Mưa lũ chia cắt nhiều nơi

Cũng theo ông Lê Quang Lam, suốt 24h qua, mưa lớn ở Quảng Trị diễn ra trên diện rộng. Đặc biệt, ở huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông có lượng mưa lớn, cao nhất là ở xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) với 340mm.

Tại huyện Hướng Hóa, các đập và cầu tràn như Ba Tầng, A Dơi bị ngập, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, dân quân đã tổ chức chốt chặn ở các điểm ngập.

Tại huyện Đakrông, đập và cầu tràn ở các xã Hướng Hiệp, Ba Lòng, A Vao, La Lay, Ba Nang… đều ngập sâu.

Ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông cho biết, tất cả các đập tràn, cầu tràn đều ngập khiến nhiều nơi bị chia cắt.

Huyện đã chỉ đạo đặt biển cảnh báo và có lực lượng túc trực để ngăn người dân không qua lại các điểm ngập cũng như đang triển khai di dời tài sản của người dân ở xã Ba Lòng.

“Chúng tôi đã có phương án cụ thể, giờ theo dõi thấy nước lên là sẽ di dời hơn 300 người dân ở xã Ba Lòng đến nơi an toàn”, ông Thái Ngọc Châu, nói.

Hương Lài  

Huy động hàng chục công binh tìm kiếm hai cha con bị lũ cuốn

Huy động hàng chục công binh tìm kiếm hai cha con bị lũ cuốn

Binh Đoàn 15 cùng lực lượng vũ trang địa phương sáng nay (7/10) đã sử dụng các phương tiện xuồng máy, câu liêm, ống nhòm để tìm kiếm 2 cha con bị lũ quét ở Gia Lai.