-Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay (12/8), đã thiêu rụi một số xưởng gỗ cùng nhà dân. Ngọn lửa bốc cao, để thoát thân, nhiều người dân đã phải nhảy từ lầu 2 xuống đất.  

Đến hơn 6 giờ sáng nay, ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên lửa đã kịp thiêu rụi 3 xưởng gỗ cùng nhà dân. Thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng.  

Theo nhân chứng tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 3 giờ sáng tại xưởng gỗ của gia đình ông Hoàng Đức Hòa (số nhà 147/21 đường Ama Khê, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột), sau đó lan nhanh sang xưởng gỗ số 147/19.  

{keywords}
Hiện trường vụ cháy sáng nay.

Do vật dụng trong 2 xưởng đều là gỗ, dễ cháy nên chỉ sau ít phút, ngọn lửa lan rộng bốc cháy dữ dội và lan tiếp sang một nhà dân bên cạnh.  

Bà Đinh Thị Khánh, chủ nhà 147/19 bàng hoàng kể lại: lúc đó vợ chồng tôi và các con đang thiu thiu ngủ thì nghe một tiếng nổ lớn. Tôi thức chồng dậy mở cửa kiểm tra thì thấy lửa đã bao trùm cửa chính, hoảng quá vợ chồng tôi đã ôm 3 đứa con nhảy từ lầu 2 xuống để thoát thân từ phía cửa sau”. 

Vụ cháy kèm nổ lớn đã khiến hàng trăm người dân khu vực này tỉnh giấc tháo chạy ra khỏi nhà lúc giữa khuya, cả khu phố náo loạn. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động 6 xe cứu hỏa cùng 40 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường.  

Do khu vực xảy cháy nằm trong hẻm nhỏ, người dân để xe ô tô chắn ngoài đường khiến lực lượng cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn trong tiếp cận hiện trường nên đến 6 sáng nay, đám cháy mới được khống chế.

Tuy nhiên, hầu hết tài sản 2 xưởng gỗ và nhà dân đã bị thiêu rụi. Rất may, không có thương vong về người. 

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy có thể do bị chập điện.  

{keywords}
Chỉ còn chiếc bàn cưa 

{keywords}
Nhiều nhà dân cũng bị thiêu trụi. 

{keywords}
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy. 

{keywords}
Đây là vụ cháy thứ 2 trong thời gian chưa đầy 1 tháng ở TP Buôn Ma Thuột  

Trùng Dương

Hơn 100 cảnh sát dập đám nhà xưởng rộng 500m2 

Vị trí xảy ra cháy là một nhà xưởng tại ấp 5 xã Hưng Long (H. Bình Chánh TP.HCM).  

Bên trong nhà xưởng này chứa nguyên liệu nhựa đã bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa bốc lên cao bén vào các đống nhựa nguyên liệu biến toàn bộ xưởng chìm trong biển lửa. Mái nhà xưởng đổ sập. 

{keywords} 

Khu dân cư lân cận nháo nhào di tản. Nhiều người đã mang đồ đạc, tài sản thoát ra khu vực cháy. 

Hơn 100 chiến sĩ chữa cháy với 10 xe nước tiếp cận hiện trường quần thảo với lửa trong hơn 2g mới không chế được đám cháy.

Đến 0g ngày 12/8 đám cháy được dập tắt hoàn toàn để lại hiện trường toàn bộ nhà xưởng với tro tàn và đổ nát. Nhiều vườn cây ăn trái của bà con chung quanh bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng sức nóng từ đám cháy. 

Không có thương vong về người. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành tìm nguyên nhân và thông kê thiệt hại. 

Trần Chánh Nghĩa