Ngày 18.7, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phải hoãn một số ca mổ. Lí do là một số bác sĩ đang phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm trong một chuyến du lịch Hạ Long.

Theo lời kể của một số bác sỹ, sau khi ăn bữa ăn sáng ngày chủ nhật 17.7 tại khách sạn 4 sao Hạ Long Pearl (Bãi Cháy – Quảng Ninh) đoàn đã lên tàu ra thăm Vịnh Hạ Long. Ngay sau đó, 29 người trong đoàn có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm nên tàu đã phải quay lại bờ.
BV Đại học Y Hà Nội.
Trong số đó có 18 trường hợp nặng với các biểu hiện: đau bụng dữ dội kèm nôn mửa đã phải đưa vào cấp cứu ngay tại bệnh viện Bãi Cháy. Các trường hợp khác được chuyển lên Hà Nội điều trị nhưng trên đường đi có 3 người phải vào điều trị gấp tại BV Sao Đỏ, Chí Linh (Hải Dương). Số còn lại đang điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội. Ngoài 29 ca nặng kể trên còn 10 trường hợp khác có biểu hiện nhẹ hơn như đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Cho đến chiều qua các trường hợp phải nằm viện đã có diễn biến sức khỏe tốt hơn.

Ông Đào Văn Long, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội cho biết, đoàn đi du lịch gồm 166 thành viên là cán bộ, bác sỹ của BV nên đã chủ động đặt ăn, nghỉ tại khách sạn 4 sao Hạ Long Pearl để bảo đảm an toàn về ăn, nghỉ nhưng không ngờ lại xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trên, Chi cục ATVSTP Quảng Ninh đã tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây vụ ngộ độc trên.

Theo Lao Động