Khung cảnh lộn xộn này được một người ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Theo nội dung clip, đám đông người dân đang chen lấn, xúm lại thành vòng tròn bao quanh hai người trong trang phục bảo hộ kín mít.

“Cho xin hai tờ đi.. cho xin tờ đi…”- giọng một phụ nữ tỏ vẻ bất lực khi cố với tay về phía hai người phát phiếu điền thông tin xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cảnh tượng rõ ràng trên trong thời điểm TP.HCM đang trở thành địa phương có số ca nhiễm Covid-19 khiến nhiều người không khỏi giật mình.

“Sao họ ý thức kém như vậy. Giữa lúc dịch bệnh đang căng thẳng, chợ Bình Điền thời gian qua là một trong những điểm nóng Covid-19. Nếu trong số này có F0 thì chuyện gì xảy ra”- anh Hoàng Danh bức xúc khi xem hình ảnh.

{keywords}
Người dân vây quanh hai người mặc áo quần bảo hộ để xin giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tại khu vực chợ Bình Điền gây hỗn loạn 

Xác nhận với PV VietNamNet chiều 5/7, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền (Công ty Chợ Bình Điền) kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại chợ cho biết có sự việc nêu trên.

Theo ông Tân, bắt đầu từ hôm nay, đơn vị đã triển khai biện pháp bắt buộc người dân, tiểu thương ra vào chợ phải có giấy xét nghiệm Covid-19. 

"Sáng nay, chúng tôi tổ chức 3 điểm phát phiếu để người dân, tiểu thương điền thông tin xét nghiệm và xảy ra tình trạng người dân tập trung. Mặc dù trước đó, Ban quản lý cũng tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở nhưng một số bà con vẫn thiếu ý thức. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi tổ chức thêm điểm phát phiếu thì tình hình ổn định lại, bà con cũng xếp hàng giữ khoảng cách"- ông Tân thông tin thêm.

Theo kế hoạch, chợ Bình Điền sẽ tổ chức xét nghiệm trong vòng 2 tuần để đảm bảo các quy định về giãn cách phòng chống dịch. Mỗi tuần sẽ lấy mẫu xét nghiệm hai lần.

Từ 4/7, Ban quản lý chợ Bình Điền đã phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm 100% tất cả người ra vào chợ từ 16h cho đến 5h sáng ngày hôm sau. Nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính thì sẽ giữ lại và xét nghiệm PCR đưa đi các ly tập trung, điều trị theo quy định.

 

TP.HCM kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố

TP.HCM kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và TP.HCM thống nhất sẽ tổ chức kiểm soát chặt người ra vào TP nhưng vẫn phải đảm bảo lưu thông hàng hóa.

 

Tuấn Kiệt