Chiều nay (11/3), Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để thực hiện nhiệm vụ đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép.

Tại các tiểu khu 27, 29, 39 rừng Hòa Bắc được xác định có 29 hầm khai thác vàng trái phép.

{keywords}
Quân đội được huy động để triển khai truy tìm, đánh sập các hầm vàng trái phép


Thượng tá Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cho biết, kế hoạch đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép đã được Bộ Quốc phòng đồng ý.

"Kế hoạch dự kiến diễn ra trong 15 ngày, với quân số hơn 100 người tiến hành đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép.

Các lực lượng sẽ sử dụng thuốc nổ công nghiệp với số lượng lớn, đánh vào địa chất và kết cấu của từng hầm để người dân không thể vào khai thác được nữa”, thượng tá Nam thông tin.

{keywords}
Dự kiến trong 15 ngày sẽ hoàn thành

Theo UBND huyện Hòa Vang, ngoài các hầm cũ khai thác từ lâu thì phát hiện 4 hầm có dấu hiệu khai thác mới. Việc khai thác khoáng sản trái phép làm ô nhiễm môi trường và dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự.

Trước đó, các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng nhiều lần truy quét, đánh sập những địa điểm này tuy nhiên sau một thời gian lại tái diễn.

Hồ Giáp

Quảng Nam chỉ đạo đánh sập các hầm vàng để bảo vệ rừng

Quảng Nam chỉ đạo đánh sập các hầm vàng để bảo vệ rừng

Để bảo vệ cảnh quan, tài nguyên rừng, phục hồi các hệ sinh thái rừng…trong Vườn quốc gia Sông Thanh, tỉnh Quảng Nam lên kế hoạch đánh sập các mỏ vàng.