Hôm nay 25/10, đại diện Phòng Lao động TB&XH huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên, đến nay địa phương đã gửi báo cáo đến Bộ Công an và vẫn tiếp tục cho rà soát số tiền còn lại.

Theo tìm hiểu, sở dĩ địa phương này rà soát tiếp số tiền còn lại vì số tiền huyện Thanh Chương xác nhận ở thời điểm tháng 11/2020 với số tiền rà soát báo cáo Bộ Công an vẫn chưa khớp nhau.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ngày 12/11/2020 Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh trao cho huyện số tiền 6,889 tỷ đồng.

Theo xác nhận, trao cho những gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ là 5,189 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng, hỗ trợ các xã thường xuyên bị ngập 10 chiếc xuồng dân sinh trị giá khoảng 200 triệu.

Tuy nhiên, trong rà soát mới đây, tổng hợp từ 25 xã, thị trấn có 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng và 20 chiếc xuồng cho 20 xã với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Số tiền báo cáo thuộc 520 hộ dân có danh sách cụ thể. Riêng số tiền xây dựng 2 cây cầu dân sinh và mua 20 chiếc thuyền thì huyện Thanh Chương không giám sát trực tiếp.

Như vậy, so với số tiền Ủy ban MTTQ huyện Thanh xác nhận ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ đồng, tổng số tiền mà huyện Thanh Chương sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn số xác nhận 102 triệu đồng.

{keywords}
Danh sách 19/60 hộ được nhận tiền hỗ trợ lũ lụt ở xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương). Ảnh: Quốc Huy

Theo Lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Thanh Chương, do mới tổng hợp được trên sổ sách là 6,787 tỷ đồng nên chỉ gửi báo cáo với số tiền này theo yêu cầu của Bộ Công an.

Huyện Thanh Chương cũng cho biết, ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ theo danh sách các xã, thị trấn bị ảnh hưởng lụt bão năm 2020, nhưng vẫn có những người nằm ở ngoài danh sách được hỗ trợ.

Tổng số tiền hỗ trợ chưa có danh sách khoảng trên 100 triệu đồng. Vì chưa có danh sách cụ thể nên chưa thể đưa vào báo cáo gửi cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Thanh Chương, với số tiền 102 triệu đồng nằm ngoài danh sách, các đơn vị vẫn đang tiếp tục cho tổng hợp, để báo cáo.

"Khi nào tổng hợp xong, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau”, vị này thông tin.

 Bảo An

Nhiều tỉnh báo cáo kết quả tra soát việc từ thiện của Hoài Linh, Thủy Tiên

Nhiều tỉnh báo cáo kết quả tra soát việc từ thiện của Hoài Linh, Thủy Tiên

Sau tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh… cũng đã có báo cáo gửi cơ quan công an liên quan tới hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên.