Hôm nay (14/11), Chi cục kiểm lâm TP.HCM đã dùng súng bắn gây mê khỉ đực tấn công nhiều người dân ở phường Thạnh Xuân (quận 12) để đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc.

Theo đại diện Chi cục kiểm lâm TP.HCM, những ngày qua, đơn vị nhận được thông tin về việc một số người dân bị khỉ tấn công.

Cụ thể, hôm 10/11, khỉ đột xuất hiện và tấn công anh Lương Minh Tuấn (26 tuổi) trên đường TX25), khu vực phía sau xưởng gỗ nơi làm việc của anh Tuấn khiến anh này bị trầy xước chân.

{keywords}
Khỉ đực tấn công người ở TP.HCM bị lực lượng chức năng bắn gây mê 

Hôm sau, một công nhân ngồi gần hàng cây tại xưởng bấm điện thoại cũng bị con khỉ này đu từ trên xuống cắn nhiều vết ở tay. Do vết thương sâu ở cánh tay và chảy nhiều máu nên nạn nhân nhập viện.

Theo đại diện kiểm lâm TP.HCM, chú khỉ này là khỉ đuôi dài, có răng nanh dài, nặng gần 10 kg, bị cụt một bàn chân bên phải. 

Đầu năm nay, khu vực phường Thạnh Xuân cũng từng xuất hiện đàn khỉ đuôi dài gần chục con quậy phá trong khu dân cư.  Kiểm lâm TP.HCM cũng đã bắn thuốc mê di dời đàn khỉ về chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. 

Thảo Nguyên

Khỉ mặt đỏ quý hiếm xuất hiện trong vườn nhà dân

Khỉ mặt đỏ quý hiếm xuất hiện trong vườn nhà dân

 Một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm thuộc nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ) đã được người dân ở An Nhơn (Bình Định) giao nộp cho cơ quan chức năng.