- “Về kiểm tra toàn diện  mặt cầu Thăng Long thì không thấy tiêu cực và khôn phát hiện thấy quy trình là sai, nhưng vì công nghệ mới thì hỏng hóc phải chấp nhận”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết trước việc mặt cầu Thăng Long bị nứt hỏng liên tiếp tái diễn trong thời gian qua.

Theo thứ trưởng Trường, mặt cầu Thăng Long sử dụng công nghệ hoàn toàn mới, công nghệ này rải lớp bê tông nhựa trên mặt bằng thép, hoàn toàn khác với rải trên đất.

Ngoài ra mặt cầu Thăng Long đã sử dụng hơn 30 năm nay rồi nên bản thép theo kiểm tra của cơ quan chuyên môn đã biến dạng nên khi có gia tải thì dẫn đến lớp bê tông nhựa bám lốp xe.

Trước tình trạng này, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà thầu và đơn vị chuyển giao công nghệ phải xử lý triệt để.

Trước nghi ngại có tiêu cực tại dự án Cầu Thăng Long, Thứ trưởng Trường cũng khẳng định: “Về kiểm tra toàn diện cái này thì không thấy tiêu cực và khôn phát hiện thấy quy trình là sai nhưng vì công nghệ mới thì hỏng hóc phải chấp nhận”.

Theo thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Về kiểm tra toàn diện  mặt cầu Thăng Long thì không thấy tiêu cực và khôn phát hiện thấy quy trình là sai,

Liên quan đến kinh phí sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Thứ trưởng Trường cũng cho biết : Bộ sẽ nghiên cứu đưa ra giải pháp để  làm sao đỡ thiệt hại lớn nhất, đảm bảo mặt cầu Thăng Long những năm tiếp theo. Còn việc kỹ  luật thì chưa vì chưa phát hiện sai trái trong thực hiện thi công.


Liên quan đến dự án cao tốc ô tô TP.HCM – Trung Lương, trước câu hỏi của phóng viên: Tại sao việc kiểm tra xử lý đường cao tốc ô tô TP.HCM – Trung Lương, đơn vị thi công thuộc Bộ GTVT, vì sao lại không có xử lý mà chỉ xử lý Tổng công ty Cửu Long?  

Về việc này, Thứ trưởng Trường cho hay: Hiện để gắn trách nhiệm cao nhất đối  với dự án  này thì Bộ đã giao Giám đốc của Tổng công ty Cửu Long tạm đình chỉ công tác Giám đốc dự án và sau khi đoàn kiểm tra  xác định nguyên nhân cụ thể như thế nào sẽ tiếp tục xử lý.


Liên quan đến nguyên nhân một số công trình giao thông trọng điểm sau khi đầu tư đi vào khai thác sử dụng thì xuất hiện một số vấn đề về chất lượng công trình. Thứ trưởng Trường cho rằng: có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Và hiện Bộ trưởng đã ký văn bản lập đoàn kiểm tra những công trình kém chất lượng.

“Bộ đã giao cho cục quản lý chất lượng công trình để giám sát đầu tư cũng như kiểm tra chất lượng từng công trình giao thông”, thứ trưởng Trường nói.

Vũ Điệp