Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa ký quyết định thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày (từ 0h ngày 7/5 đến 0h ngày 22/5), trên phạm vi toàn TP Vĩnh Yên.

Nguyên tắc là gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, xã phường cách ly với xã phường.

{keywords}
Chốt tại khu vực QL2 vào trung tâm thành phố Vĩnh Yên 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Trong thời gian này, người dân ở TP Vĩnh Yên được yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Vĩnh Phúc yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước ở TP Vĩnh Yên bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, trực phòng chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới được phép đến công sở làm việc.

Trên QL 2 đoạn vào trung tâm TP Vĩnh Yên, lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát người ra vào.

{keywords}
Lực lượng CSGT hướng dẫn người dân chuyển hướng lưu thông 
{keywords}
Kiểm tra giấy tờ với những xe chở hàng vào trung tâm TP Vĩnh Yên 
{keywords}
Những phương tiện không có giấy tờ vào thành phố được mời quay đầu

Một lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho biết, trong thời gian từ 0h ngày 7/5 đến 0h ngày 22/5, cán bộ chiến sĩ Công an TP Vĩnh Yên túc trực tại các điểm vào trung tâm thành phố.

Đối với những trường hợp công dân của TP Vĩnh Yên muốn vào phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Những xe chở hàng hóa muốn vào trong phải có giấy phép.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân khi vào TP phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Ngoài ra chỉ người và phương tiện có thẩm quyền, xe chở nhu yếu phẩm cần thiết và có giấy xác nhận mới được phép đi vào
{keywords}
 
{keywords}
Từng xe được kiểm tra nghiêm ngặt
{keywords}
Ngoài lực lượng công an TP. Vĩnh Yên, khi cần thiết sẽ có thêm sự hỗ trợ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc
{keywords}
Chính quyền yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết 
{keywords}
 Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh cùng với lực lượng y tế, quân đội đã huy động tối đa nhân lực để đẩy lùi dịch bệnh
Vĩnh Phúc cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5

Vĩnh Phúc cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa kí quyết định về việc thực hiện cách ly xã hội TP Vĩnh Yên để phòng chống dịch Covid-19.

Nhị Tiến