Tối khuya 5/7, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở một số quận trên địa bàn.

{keywords}
Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội

Đoàn kiểm tra các khu vực tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. 

Tại quận Hoàng Mai, đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở quán phở bò Nam Định tại địa chỉ C63, Lô 6, phố Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ) về việc thực hiện thu dọn bếp, bàn ghế và đóng cửa trước 21h. 

Gần 23h, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở Mập quán (số 373 phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) có dấu hiệu phục vụ thực khách quá thời gian quy định.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có. 

Đoàn cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các quy định phòng dịch của các cơ sở ăn uống, karaoke tại phố ẩm thực Tống Duy Tân (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm)...

Qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch TP Chử Xuân Dũng đánh giá, về cơ bản các nhà hàng đã thực hiện nghiêm túc quy định chung của TP, các chủ nhà hàng và người dân đều thực hiện việc đóng cửa nhà hàng trước 21h. 

“Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp cố tình không thực hiện theo quy định của TP. Bên ngoài thì đóng cửa nhưng bên trong vẫn còn thực khách ngồi ăn, uống. Đây là điều mà chúng tôi hết sức phê bình”, ông Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hà Nội đề nghị tất cả các nhà hàng, người dân, đặc biệt là các cấp chính quyền, địa phương tổ chức kiểm tra, yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định của TP để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn cả nước diễn ra hết sức phức tạp và khó lường. Trong ngày 5/7, Hà Nội ghi nhận thêm các ca dương tính Covid-19 ngoài cộng đồng. 

Vì vậy, TP yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện việc truy vết nhanh, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, từ đó có các giải pháp ngăn chặn các ổ dịch lây lan.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hà Nội chỉ đạo hỏa tốc: Xử nghiêm hàng quán mở cửa quá 21h

Hà Nội chỉ đạo hỏa tốc: Xử nghiêm hàng quán mở cửa quá 21h

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng ăn, uống trong nhà không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi nới lỏng các hoạt động.

Hương Quỳnh

 

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).