Chiều 7/7, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong công bố áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố, thời gian 15 ngày, kể từ 0h ngày 9/7.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch TP yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện tận dụng thời gian giãn cách xã hội để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng thời thông tin rõ tới các các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

“Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp cần thiết khác” - lời ông Phong.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong công bố biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP

Chính quyền TP cũng đề nghị người dân không cần mua tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống… vì TP đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người dân.

Đồng thời, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… và một số phương tiện taxi chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết.

{keywords}
TP.HCM đủ hàng hóa cung cấp cho người dân trong mọi tình huống

Tạm ngừng hoạt động của xe công nghệ hai bánh và xe hai bánh truyền thống (xe ôm) vận chuyển hành khách.

Sở này cũng được giao phối hợp với các tỉnh trong việc tổ chức giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt, không để ách tắc, ùn ứ.

Đặc biệt, chủ động làm việc để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi và đến TP.HCM.

 

{keywords}
Xe ôm công nghệ cũng tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội 

Đồng thời thống nhất yêu cầu đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, tất cả thuyền trưởng, thuyền viên bắt buộc phải có giấy xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính trước ngày rời bến một ngày và không được lên bờ.

 

Từ ngày 27/4 đến 18 giờ ngày 6/7, Thành phố ghi nhận 7.385 ca nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố, trong đó có 45 bệnh nhân tử vong.

Từ 6 giờ ngày 6/7 đến 6 giờ ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố ghi nhận 1.693 trường hợp nhiễm, phần lớn là ở khu vực cách ly, khu phong tỏa, có 212 trường hợp tầm soát, sàng lọc tại bệnh viện và 682 trường hợp đang điều tra bổ sung thông tin.

Hiện đang điều trị 7.118 bệnh nhân dương tính mới. Có 335 bệnh nhân nặng tại 11 bệnh viện, trong đó có 8 trường hợp cần can thiệp ECMO.

 

Từ 0h ngày 9/7, giãn cách toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16

Từ 0h ngày 9/7, giãn cách toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16

TP.HCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.

Hồ Văn