Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, có khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia. Không những tập trung đông người mà tại nhà thờ nơi hành lễ, không thực hiện các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang… 

Khi chính quyền địa phương xã Kỳ Khang và lực lượng chức năng đến làm việc thì linh mục Hưng đã không hợp tác, không chịu ký vào biên bản làm việc.

{keywords}
Các giáo dân tham dự thánh lễ đều không đeo khẩu trang.

 

{keywords}
Linh mục Phạm Thế Hưng chủ trì thánh lễ 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã liên tiếp có công văn chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 6/6, UBND tỉnh đã có văn bản số 3448 yêu cầu dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung đông người, đám cưới; hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang bắt đầu từ 12h ngày 6/6.

Cùng với đó, Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có nhiều thông báo tạm hoãn các buổi thánh lễ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết.

Ngày 6/6, Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh tiếp tục ra thông báo tạm dừng thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của các cộng đoàn bắt đầu từ 17h30 ngày Chủ nhật, ngày 6/6.

{keywords}
Thông báo tạm dừng thánh lễ của Giáo xứ chính toà Văn Hạnh.

Một số giáo xứ trên địa bàn cũng đã ra văn bản chấp hành, yêu cầu dự thánh lễ trực tuyến, chấp hành các quy định phòng chống dịch của chính quyền và ngành y tế.

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh, các nhà thờ (4 giáo xứ, 7 giáo họ) đã đóng cửa, không có bà con giáo dân đến dự lễ.

Mới đây nhất, ngày 4/6, UBND huyện Hương Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với linh mục Bùi Khiêm Cường - quản xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến) về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

An Nhiên 

Linh mục ở Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu vì vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Linh mục ở Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu vì vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, linh mục Bùi Khiêm Cường bị chính quyền huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt hành chính.