Sau 50 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Long An cơ bản được kiểm soát.

UBND tỉnh này chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành, Thủ Thừa và thành phố Tân An đến hết ngày 13/9/2021.

{keywords}
Nhiều huyện, thị của Long An nới lỏng giãn cách xã hội xuống Chỉ thị 15 và cho phép bán mang về. 

Từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng trên địa bàn thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Tân Trụ.

Chính quyền tỉnh yêu cầu các biện pháp phòng, chống dịch được áp dụng như không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện không thật sự cần thiết. 

Tỉnh cũng yêu cầu dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, chợ truyền thống.

Các cơ sở dịch vụ nhà hàng; cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động nhưng chỉ phục vụ mang về và phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đối với nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định và hướng dẫn của cơ quan y tế; trong đó lưu ý đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế và khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Chính quyền tỉnh yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trung tâm hành chính công huyện, thị xã. Trường hợp có nhu cầu cần giải quyết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Thảo Nguyên

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tiếp tục giãn cách xã hội 2 tuần tới

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tiếp tục giãn cách xã hội 2 tuần tới

Thủ tướng Phạm Minh Chính tối 19/8 chủ trì họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang có dịch diễn biến phức tạp gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.