XEM CLIP:

Sáng nay (2/3), bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã có buổi đối chất với lương y Võ Hoàng Yên - người được biết đến về việc chữa bệnh cứu người) trước những lùm xùm tố cáo chuyện tiền bạc.

{keywords}
Buổi đối chất giữa vợ chồng ông Dũng "lò vôi" (bìa phải) với lương y Võ Hoàng Yên

Buổi đối chất được tổ chức tại Tổ đình Hưng Minh Tự (TP.HCM) trước sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam và những người liên quan.

Nội dung đối chất liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Yên đã có hành vi ăn chặn tiền cứu trợ đồng bào miền Trung và tiền xây chùa của vợ chồng mình tại tỉnh Bình Thuận vừa qua.

Theo bà Hằng, thời gian qua vợ chồng bà tài trợ tiền để ông Yên đứng ra xây chùa Hưng An Tự (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và quản lý tại đây. Bên cạnh đó, trong đợt lũ lụt vừa qua ở miền Trung, bà còn gửi cho cá nhân ông Yên hơn 3,8 tỷ đồng để đi giúp bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tuy vậy, theo bà Hằng, khi bà kiểm tra lại thì thấy ông Yên chỉ sử dụng khoảng 300 triệu đồng hỗ trợ người dân, số tiền còn lại bà Hằng cho rằng ông Yên đã tư túi.

Bà Hằng còn cho rằng, trong quá trình làm việc với ông Yên, vợ chồng bà đã giúp ông này trả nhiều khoản nợ như lời ông Yên nói để yên tâm chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên sau đó bà mới được biết những “chủ nợ” này đều là người thân của ông Yên.

Bức xúc trước sự việc này, bà Hằng đã quyết định lên mạng xã hội đăng bài để “phơi bày” sự thật về lương y Võ Hoàng Yên, đồng thời cho biết sẽ trình báo cơ quan công an để làm rõ hành vi lừa đảo của ông Yên.

Bên cạnh đó, bà Hằng không đồng ý để ông Yên và gia đình quản lý chùa Hưng An Tự mà phải do chức sắc của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam quản lý.

Còn theo ông Dũng “lò vôi”, số tiền ông kiếm cả đời đến nay đều cố gắng làm từ thiện và quyên góp cho lương y Võ Hoàng Yên giúp bà con nghèo. Tuy nhiên, việc làm của ông Yên thời gian qua có nhiều vấn đề không ổn. Thêm vào đó, việc ông Yên không có bằng cấp, hành nghề chữa bệnh cũng như việc thực hiện từ thiện cũng có nhiều khuất tất.

{keywords}
Ông Dũng "lò vôi" và lương y Võ Hoàng Yên dự lễ khởi công một công trình thiện nguyện

Trong khi đó, lương y Võ Hoàng Yên phủ nhận cáo buộc của bà Hằng. Ông cho rằng việc mình làm đều xuất phát từ cái tâm, vì việc thiện.

Về việc bà Hằng nói mình ăn chặn tiền cứu trợ, ông Yên khẳng định hoàn toàn không có. Trong quá trình giúp bà con miền Trung, ông và các anh em cộng sự đều lưu lại hóa đơn chứng từ để chứng minh rõ ràng.

“Từ trước tới nay, tôi chưa hề xin anh chị (tức ông Dũng và Hằng – PV) đồng tiền nào. Số tiền anh chị chuyển cho tôi tôi đều làm việc thiện, xuất phát từ cái tâm để giúp bà con bá tánh” - ông Yên nói.

Sau buổi làm việc vào sáng nay, các bên đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an để làm rõ.

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ

Tôi thấy tất cả những gì anh chị chuyển cho tôi đó là tình thương, là Bồ tát đưa anh chị tới..

Xuân An