Trong đơn, bà Loan trình bày: “Bản báo cáo kết quả nghiên cứu vụ án Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản tại tỉnh Long An, ký ngày 10/2/2015 gửi QH cho kết luận: “Việc tòa án hai cấp kết tội Hồ Duy Hải là chưa đủ cơ sở vững chắc, có đầy đủ căn cứ để giám đốc thẩm”.

Ngày 6-8/5 vừa qua, phiên tòa giám đốc thẩm diễn ra tại TAND Tối cao, Hội đồng thẩm phán đã bác quyết định kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Loan

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã công bố quyết định giám đốc thẩm về việc giữ nguyên bản án đối với Hồ Duy Hải. Theo đó, bản án sẽ tiếp tục được thi hành và Hồ Duy Hải buộc phải chấp hành hình phạt".

Bà Loan bày tỏ trong đơn, bà đã suy sụp khi nghe kết quả này. "Tôi làm đơn này, một lần nữa khẩn thiết kính đề nghị bà, với cương vị công tác và quyền hạn của mình có kiến nghị đến các cấp thẩm quyền và báo cáo với UB Thường vụ QH để xem xét lại quyết định của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao", bà viết.

Trước đó, luật sư Trần Hồng Phong, người trợ giúp pháp lý cho Hồ Duy Hải đưa ra ý kiến: Theo quy định tại bộ luật Tố tụng hình sự 2015, vẫn còn trình tự nữa, đó là xem xét lại quyết định của Hội đồng giám đốc thẩm.

Trường hợp thấy phán quyết của Hội đồng giám đốc thẩm chưa công bằng, khách quan thì UB Thường vụ QH có thể yêu cầu xem xét lại.

Chủ nhiệm UB Tư pháp QH hoặc Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao có thể đề nghị xem xét lại vụ án.

Có còn cơ hội nào cho Hồ Duy Hải?

Có còn cơ hội nào cho Hồ Duy Hải?

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã bác kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao về vụ án Hồ Duy Hải. Liệu có còn cơ hội nào cho Hải?

T.Nhung