Theo phản ánh của người dân (xóm mới) xã Yến Sơn, năm 2018, đơn vị thi công tuyến đường nút giao vượt đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A đã mượn đường bê tông của dân để chở vật liệu xây dựng.

Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2020, nhưng đến nay không thấy đơn vị thi công sửa chữa lại đường, hoàn trả cho dân.

Bà Phạm Thị Chưng (50 tuổi) cho biết, thời điểm thi công tuyến đường cầu vượt này chỉ có một lối đi duy nhất là qua đường bê tông của dân để chở vật liệu xây dựng vào công trình.

“Trước khi đơn vị thi công mượn, tuyến đường của dân có chiều dài gần 1km, mặt đường bê tông rộng 7,5m, dày 20cm chưa bị hư hỏng gì. Xe công trình toàn những loại siêu trường, siêu trọng đã phá nát cả tuyến đường. Sau đó, nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại rất khó khăn”, bà Chưng chia sẻ.

{keywords}
Đây là tuyến đường chính vào UBND xã, nhiều đoạn đã hư hỏng sau khi đơn vị thi công mượn để vận chuyển vật liệu làm dự án
{keywords}
Ổ trâu, ổ voi xuất hiện trên mặt đường, những đoạn xuống cấp chỉ được lấy đất lấp tạm 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mặt đường bê tông gãy nát sau khi đường bị cho mượn để thi công dự án

Cũng theo bà Chưng, sau khi thi công xong dự án, đơn vị thi công đã rút đi để lại cả tuyến đường của dân với nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp. Đây là tuyến đường chính vào UBND xã nên lượng người đi lại khá đông, còn những đoạn đường xuống cấp cũng là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, trong đó lo nhất là các cháu học sinh phải thường xuyên đi qua đây.

“Trời nắng thì bụi mù mịt, nhà tôi phải tưới nước gần như cả ngày nhưng vẫn không lại. Còn dính một trận mưa thì nước đọng thành vũng, nhiều người đi xe máy bị thụt xuống những cái hố nước. Nhất là buổi tối, thấy người tham gia giao thông đi lại quá nguy hiểm nên tôi phải thắp điện ra cả ngoài đường để người dân biết lối mà tránh”, bà Chưng cho biết.

{keywords}
Mặt đường bê tông tạo thành vũng nước lớn giữa đường
{keywords}
 
{keywords}
Người dân lấp cả đá xuống những đoạn trũng nhưng mặt đường vẫn lởm chởm, đi lại còn rất khó khăn
{keywords}
Nhiều người đi xe máy qua những đoạn đường xuống cấp này phải cố tránh 
{keywords}
Nhà bà Chưng phải mua bê tông đổ tạm lấy lối đi lại

Được biết, đã nhiều lần chính quyền địa phương phải đổ đất xuống những ổ trâu, ổ voi này nhưng lượng xe cộ qua lại nhiều nên chỉ được ít hôm đường lại hư hỏng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn cho biết, ông mới về làm chủ tịch ở đây được hơn một năm, thời điểm này công trình đã xong, đơn vị thi công cũng đã rút đi nhưng không thấy hoàn trả lại đường cho dân.

Theo ông Long, Trong quá trình thi công nút giao vượt đường sắt Bắc - Nam, nhà thầu có mượn tuyến đường bê tông của xã từ đầu đường tỉnh lộ 508 đến trước UBND xã có chiều dài 968m, tuyến đường này do nhân dân đóng góp xây dựng, mặt đường rộng 7,5m. Nhà thầu cũng đã cam kết, sau khi hoàn thành dự án, đường hư hỏng đơn vị sẽ hoàn trả lại.

“Hiện nay đoạn đường này bị hư hỏng nặng. Dự án trên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đã nhiều lần UBND xã đề nghị với Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Thăng Long xem xét chỉ đạo nhà thầu hoàn trả lại tuyến đường. Tuy nhiên, đến nay các đơn vị liên quan vẫn chưa có động thái gì, gây khó khăn trong quá trình đi lại và mất an toàn khi tham gia giao thông”, ông Long nói.

Lê Dương

Thi công cao tốc lấp cống khiến 13ha lúa bị ngập ở Thanh Hóa

Thi công cao tốc lấp cống khiến 13ha lúa bị ngập ở Thanh Hóa

Đơn vị thi công tuyến đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) lấp cống thoát nước khiến cho hơn 13ha lúa mới cấy của người dân ngập úng.