Vụ tai nạn xảy ra trong công trình của Công ty AV Healthcare (vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa,…) trên đường số 8, KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm 14/5

Đến tối 14/5, có 15 công nhân bị thương trong vụ tai nạn được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom và BV Đa khoa Thống Nhất (TP Biên Hòa), trong đó một số bệnh nhân bị thương rất nặng.

Vừa tỉnh dậy sau khi được cấp cứu, ông Đặng Văn Tặng (ngụ Đồng Nai) kể, chiều nay ông thi công trên giàn giáo của công trình thì thấy có gió thổi mạnh. Lúc này ông nhìn thấy bức tường dài hơn 100m, cao trên 10m bị uốn cong rồi đổ sập.

Ông Tặng và các công nhân khác chỉ biết ôm cột sắt trên cao nhắm mắt lại không kịp chạy, sau đó thì cả tường và giàn sắt đổ xuống khiến ông bất tỉnh.

{keywords}
Các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cấp cứu

May mắn hơn ông Tặng, anh Bùi Chí Cường (ngụ Cà Mau), là công nhân tại công trình cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn có khoảng trên 50 công nhân làm việc, chia thành nhiều bộ phận thi công khác nhau.

Lúc này, anh đang đứng phụ hồ cách bức tường khoảng 5m thì nghe tiếng động rất mạnh, nhìn lại thì thấy bức tường kéo nhau đổ cuộn xuống đất hướng từ ngoài đường vào trong công ty, vùi lấp nhiều người đang làm việc bên dưới.

Anh Cường cho biết thêm, sau khi bức tường sập cả khu vực trở nên náo loạn, tiếng la hét kêu cứu vang lên xung quanh, anh cùng nhiều người không bị thương chạy lại đào bới cứu được một số công nhân, đưa ra ngoài đi cấp cứu.

{keywords}
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Ông Nguyễn Đức Phước - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho biết, chiều cùng ngày đơn vị tiếp nhận cấp cứu 17 trường hợp bị thương trong vụ tai nạn này, trong đó có 2 người đã tử vong, 6 người bị thương nặng được chuyển lên BV Đa khoa Thống Nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc BV Đa khoa Thống Nhất cho biết, hiện đang cấp cứu cho 6 trường hợp bị thương được chuyển đến. Các bệnh nhân bị đa chấn thương ở đầu, mặt, bụng. Bệnh viện đang cấp cứu, khám sàng lọc và tiếp tục theo dõi.

Hiện trường 100m tường công trình đổ sập vùi 10 người chết

Hiện trường 100m tường công trình đổ sập vùi 10 người chết

Bức tường cao khoảng 5m, dài 100m tại công trình xây dựng trong KCN Giang Điền, Đồng Nai bị đổ sập khiến 10 người chết, nhiều người bị thương và vùi lấp.

Xuân An