- Dường như, đối với người thân và bà con làng xóm, anh Khải vẫn hiện diện. Với họ, người anh hùng của bầu trời, vẫn sống mãi trong sự yêu thương, quý mến của mọi người.

Phố Giỏ, xã Tân Dĩnh - mảnh đất mà phi công - Đại tá Trần Quang Khải gửi gắm tuổi thơ của mình, ngày hôm nay dường như chật chội hơn. 

Bà con làng xóm hay tin chiều nay anh về đến nơi anh được sinh thành, đã tề tựu chờ đón. Họ chờ anh như chờ đợi người thân đi công tác trở về quê nhà.

{keywords}
Công tác chuẩn bị đón linh cữu Đại tá Trần Quang Khải đã hoàn tất

Là người con thứ 10 trong gia đình 11 người con, trên anh Khải là 9 người chị gái. Sau anh Khải là anh Trần Quang Hùng, hiện đang công tác tại quê nhà Bắc Giang.

Người chị thứ 2 của anh Khải, chị Trần Thị Hưng (SN 1955) không may mắc bệnh ung thứ máu, đang được người thân chăm sóc bệnh tình.

Anh Nguyễn Quốc Minh, con bác ruột của Đại tá Khải kể: "Anh Khải là người rất vui tính hòa đồng, sống quảng giao với mọi người.

{keywords}
Hình ảnh bé Khánh Vân, con gái Đại tá Trần Quang Khải trong lễ truy điệu tại Nghệ An sáng nay khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Những người mà anh Khải cực kỳ yêu quý và thường xuyên tiếp xúc, đó là những văn nghệ sỹ. Nhạc sỹ Lê Minh Sơn là một trong những người bạn thân của của Đại tá Trần Quang Khải".

Là anh em con chị, con dì, anh Minh và anh Khải là hai người thân thiết nhau từ thuở thơ bé.

“Khải học trường làng, cấp 1, cấp 2 ở xã Tân Dĩnh; cấp 3 ở Trường PTTH huyện Lạng Giang cách nhà 7km. Tôi học ở trên trường tỉnh (thị xã Bắc Giang), dịp nào rảnh, hai anh em lại hẹn nhau tụ tập” - anh Minh nhớ lại.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Khải đăng ký thi Phòng không Không quân, và gắn bó với bầu trời từ đó tới giờ.

Năm 2012, anh Khải và chị Hà - người phụ nữ cùng quê, sinh năm 1985, lập gia đình. Bé gái 3 tuổi của anh chị chào đời là kết quả của cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Vân, vợ anh Nguyễn Quốc Minh xúc động: nhìn ảnh cưới của Khải - Hà mà không cầm được nước mắt.

Dường như, đối với người thân và bà con làng xóm, anh Khải vẫn hiện diện. Với họ, người anh hùng của bầu trời, vẫn sống mãi trong sự yêu thương, quý mến của mọi người.

Kiên Trung - Lê Anh Dũng - Bình Nguyên - Tuấn Anh