XEM CLIP:

Cuối giờ chiều 10/9, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/9, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Trong đó lưu ý phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng; giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 m…

Ngay sau khi có thông báo, các hàng quán bán thức ăn, cà phê đã huy động nhân viên dọn dẹp vệ sinh để đón khách trở lại. Hơn một tháng nay họ phải đóng cửa để phòng chống dịch.

Tại các quận trên địa bàn, ngay trong buổi tối nhiều cửa hàng tranh thủ dọp dẹp để kịp phục vụ khách hàng trong sáng mai.

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, chủ quán nhậu ở đường Hồ Tùng Mậu (quận Liên Chiểu) vui mừng cho biết sau 40 ngày anh phải đóng quán nay đã được cho phép hoạt động trở lại sẽ giúp vơi bớt khó khăn thời gian qua.

“Hơn một tháng nay chúng tôi phải đóng cửa, cũng chính vì thế đã ảnh hưởng rất nhiều. Ngày mai được mở trở lại rồi hy vọng sẽ được ổn định”, anh Tuấn chia sẻ.

{keywords}
Các hàng quán dọn dẹp để đón khách trở lại
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều cửa hàng huy động người dọp dẹp ngay trong đêm để kịp bán trở lại
{keywords}
 
{keywords}
Quán nhậu trên đường Hoàng Thị Loan dọn dẹp vệ sinh sau 40 ngày đóng cửa chống dịch
{keywords}
 
{keywords}
Việc dọn dẹp được thực hiện khẩn trương
{keywords}
 
{keywords}
Chủ quán trà sữa trên đường Trần Văn Kỷ (quận Liên Chiểu) xịt bụi bẩn sau bám trên sàn nhà sau thời gian dài không hoạt động
{keywords}
“Thành phố nới lỏng giản cách, chúng tôi có cơ hội kinh doanh để phát triển kinh tế trở lại. Hy vọng cuộc sống sẽ sớm ổn định”, chị Phương Anh chia sẻ.
{keywords}
Tại các hàng quán dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp nơi chuyên phục vụ du khách vẫn còn đìu hiu

 

Học sinh đi học trở lại từ 14/9

UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới, người dân hạn chế ra
khỏi nhà nếu không cần thiết; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao
tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học...

Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m khi tiếp xúc; không được tập trung quá 30
người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Không tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Thành phố tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo thẻ đi chợ (3 ngày một lần).

Đối với hoạt động dạy và học, các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học lại từ ngày 14/9.

Các trường CĐ, ĐH; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Hiệu trưởng, thủ trưởng các trường, cơ sở đào tạo quyết định ngày đi học lại của HS, SV học viên trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản và phải từ ngày 14/9 trở đi.

Đối với các nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm...bắt đầu đi học lại từ ngày 21/9.

 

Người nước ngoài mua nhu yếu phẩm tiếp sức Đà Nẵng chống dịch

Người nước ngoài mua nhu yếu phẩm tiếp sức Đà Nẵng chống dịch

Những người nước ngoài đang sống và làm việc ở Đà Nẵng góp tiền mua nhu yếu phẩm, chung sức cùng người dân TP vượt qua khó khăn thời điểm dịch Covid-19.

Hồ Giáp