Tối 29/1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 đã chính thức khai mạc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo các bộ, ban, sở ngành TP... đã đến cắt băng khai mạc đường hoa.

{keywords}
Bí thư Thành Ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham quan đường hoa Tết Nhâm Dần 2022
{keywords}
Bí thư TP Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu tham gia chương trình “Chung tay góp sức phòng, chống Covid-19” trên đường hoa Nguyễn Huệ 2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đường hoa Nguyễn Huệ có chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái” nhằm ghi đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch Covid-19 của cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 được chia thành 3 phân đoạn: “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ”.

Dài hơn 600m, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Đường hoa năm nay cũng có nhiều phân đoạn, các khu vực, đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, nghĩa tình, ghi nhận các hình ảnh, hoạt động đóng góp, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dù triển khai theo hướng tối đa hóa hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhất, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần vẫn bảo đảm các yêu cầu khắt khe về nghệ thuật sắp đặt, trang trí, trong đó đặc biệt khắc họa những nét tươi mới hướng về mùa “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái”.

{keywords}
Đúng 20h, đường hoa Nguyễn Huệ chính thức mở cửa cho du khách và người dân TP vào tham quan. Tất cả mọi người đều bắt buộc 5K, đi qua cổng được kiểm tra thân nhiệt rất kỹ lưỡng
{keywords}
Người dân check-in đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 với hình ảnh linh vật hổ 
{keywords}
Rất đông người dân đổ về vui chơi trong đêm khai mạc đường hoa
{keywords}
Các khu vực tiểu cảnh, đại cảnh đều đông đúc người
{keywords}
 
{keywords}
Người dân đổ về check-in đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 đêm khai mạc phải xếp hàng dài để chờ vào cổng
{keywords}
Trong khi bên trong đường hoa đông đúc thì bên ngoài, người dân và du khách tiếp tục đổ về xếp hàng dài để chờ lượt được vào tham quan đường hoa Tết

 

{keywords}
Càng về khuya lượng người đổ về càng đông
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Các cô gái đeo khẩu trang check-in đường hoa với hậu cảnh là chú hổ uy dũng, linh vật tết Nhâm Dần 2022
{keywords}
Người dân đổ về check-in đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 đêm khai mạc
{keywords}
Chụp hình ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi năm cũ sắp qua, năm mới đang cận kề
{keywords}
Cô gái tạo dáng dễ thương bên linh vật hổ. Linh vật này nằm ở cổng chào đường hoa 2022, cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế
{keywords}
Một em nhỏ tranh thủ chụp cho mẹ tấm hình bên ngàn hoa đang khoe sắc rực rỡ
{keywords}
 
{keywords}
Em bé được mẹ chụp hình với khung nền là chú hổ dễ thương
{keywords}
Đường hoa năm nay sử dụng 12 màn hình Led, được bố trí trên các trụ cao khoảng 4m, tạo thành vòng tròn diện tích khoảng 140m2. Ban tổ chức chiếu lại những thước phim, hình ảnh về đội ngũ y bác sĩ và người dân TP trong cuộc chiến Covid-19 vừa trải qua nhằm tri ân, nghĩa tình, ghi nhận các hình ảnh, hoạt động đóng góp, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân TP.HCM và du khách từ 19h ngày 29/1 đến 17h ngày 4/2/2022 (tức từ 27 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết)

Thảo Nguyên

Đường hoa năm Hổ rất khác lạ, kể chuyện về TP.HCM

Đường hoa năm Hổ rất khác lạ, kể chuyện về TP.HCM

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái” thể hiện một giai đoạn khó khăn của TP.HCM và đang từng bước hồi sinh sau đại dịch.