Sáng 26/1, trao đổi với PV, ông Dương Kim Hưng - Chủ tịch UBND xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 3 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Sùng A C. (66 tuổi), vợ chồng anh Sùng A D. (42 tuổi) và chị Giàng Thị S. (38 tuổi), cả 3 đều là người dân tộc Mông, cùng ở xã Kiên Thành.

Theo ông Hưng, khoảng trưa 26/1, vợ chồng anh D. gieo mạ. Trong quá trình chị S. xuống ao (bờ ao trát xi măng dạng lòng chảo) nhà ông C. để tháo nước, lấy bùn gieo mạ thì không may bị trượt chân ngã xuống ao.

Thấy vậy, anh D. lao xuống cứu vợ nhưng cũng bị đuối nước.

Người đàn ông lao xuống ao cứu 2 vợ chồng đuối nước, cả 3 thiệt mạng - 1

3 nạn nhân tử vong thương tâm ngày giáp Tết (Ảnh: Lê Đức).

Trong lúc 2 vợ chồng anh D. đang vùng vẫy thì cháu của ông C. phát hiện liền chạy về gọi ông. Sau đó, ông C. chạy tới rồi xuống ao cứu 2 vợ chồng anh D. nhưng cũng bị đuối nước theo.

"Lúc các nạn nhân bị đuối nước lại không có người lớn nào ở đó vì mọi người đều đi làm. Cả 3 người ôm nhau chết đuối rất thương tâm. Hiện chính quyền cũng đã kêu gọi các đơn vị ủng hỗ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân làm thủ tục ma chay theo phong tục tập quán", ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, hai vợ chồng anh D. có hai cháu đang học lớp 9 và lớp 5, thuộc diện cận nghèo ở xã. Đến nay chính quyền đã kêu gọi nhân dân và các đơn vị quyên góp ủng hộ cho mỗi nạn nhân tử vong số tiền khoảng 10 triệu đồng/người. Ngoài ra theo quy định, mỗi nạn nhân được nhận 18 triệu đồng nhưng số tiền này gia đình đang gửi lại xã vì đang phải lo ma chay. Chính quyền đang tính làm sổ tiết kiệm cho 2 cháu nhỏ con của anh D. và chị S., vì hoàn cảnh gia đình các cháu rất khó khăn.

Theo Dân trí

Lật thuyền trên sông, ông bà cùng cháu gái 10 tuổi ở Thanh Hóa mất tích

Lật thuyền trên sông, ông bà cùng cháu gái 10 tuổi ở Thanh Hóa mất tích

Trong lúc chèo thuyền ra nhà chòi gần khu vực sông Mã, 2 ông bà cùng cháu ngoại 10 tuổi ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) bị lật thuyền mất tích.