XEM CLIP:

Trưa 30/3, Viện Kiểm Sát TP. Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vẫn đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường vụ cháy nhà ở phường Cát Lái, TP. Thủ Đức để khám nghiệm.

Khoảng 1h30 sáng nay, căn nhà nằm dưới chân cầu Mỹ Thủy bùng cháy dữ dội. Phát hiện hỏa hoạn, nhiều người hô hoán chạy đến ứng cứu nhưng bất thành. Khi cảnh sát PCCC dập tắt ngọn lửa, xông vào bên trong thì phát hiện 4 người lớn và 2 trẻ em đã tử vong.

{keywords}
Công an phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường vụ cháy 6 người chết ở TP Thủ Đức

6 nạn nhân tử vong gồm bà Bùi Thị Loan (SN 1969, chủ hộ), Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai bà Loan), Lục Tuyết Trinh (SN 1996, con gái bà Loan), Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu), cháu Thái Nghi (SN 2014, cháu nội bà Loan) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, cháu ngoại).

Căn nhà xảy ra cháy được thiết kế theo dạng ống, rộng 60m2 (5x12m). Căn nhà bít kín cả hai bên và phía sau. Dù có cửa sổ nhưng lại được thiết kế khung sắt nên chỉ có một lối thoát duy nhất ở cửa chính phía trước.

Trong quá trình tiếp cận đám cháy, lực lượng cảnh sát phải đục nhiều lỗ ở tường mới tiếp cận được đám cháy, khống chế ngọn lửa.

{keywords}
Căn nhà xảy ra cháy được thiết kế theo dạng ống
{keywords}
Vụ cháy 6 người chết ở TP Thủ Đức: 'Nhà khóa trái khiến chúng tôi bất lực'


Ông Dũng (người thân của gia đình nạn nhân) cho biết, rất đau buồn vì không thể nào cứu được cả gia đình. Ông Dũng là anh em cột chèo phía chị Loan ở cách hiện trường một căn nhà. Lúc xảy ra cháy, ông cùng mọi người chạy đến ứng cứu nhưng không thành.

"Đám cháy bùng lên phía trước căn nhà nơi để dãy xe máy. Chúng tôi cố gắng tiếp cận,  đập cửa nhưng không thể. Căn nhà bị khóa trái bên trong, cộng thêm sức nóng khủng khiếp tỏa ra khiến chúng tôi bất lực"- ông Dũng buồn bã nói.

{keywords}
Ông Dũng buồn bã khi không cứu được người thân trong vụ hỏa hoạn

Một người thân khác là bà Nguyễn Thị Giàu (60 tuổi) cho biết,  lúc xảy ra cháy mọi người trong xóm đều la toáng lên và chạy lại đập cửa để cứu người. 

Người dân chạy tới còn nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của người con trai ông Tâm nhưng lửa cháy ngay phòng khách nên không cách nào cứu được, đành bất lực.

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Giàu kể lại sự việc

Theo người thân, ông Tâm và vợ (bà Loan) thường ngày bán nước giải khát ở khu vực vòng xoay Mỹ Thủy nên thu nhập cũng khá bấp bênh. Tối hôm qua, ông Tâm nằm ngủ ở hiên bên ngoài,  nên khi xảy ra cháy đã thoát nạn. Dù vậy, trong nỗ lực cứu người thân ông bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

"Nhà nó 6 người chết cả rồi, có mỗi em Tâm sống sót, đang điều trị ở bệnh viện, đứa cháu nội mới có 2 tháng tuổi, cháu ngoại gái thì được 6 tuổi.  Chết thảm quá, không ngờ lại xảy ra như vậy"- bà Giàu ứa nước mắt.

{keywords}
Người thân ngã quỵ khi chứng kiến tại họa ấp đến với gia đình ông Tâm

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã có mặt để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Đại diện UBND phường Cát Lái cho biết, gia đình nạn nhân vụ cháy là hộ khó của phường. UBND TP Thủ Đức đang họp để có phương án hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Cháy nhà ở TP Thủ Đức, 6 người trong gia đình tử vong

Cháy nhà ở TP Thủ Đức, 6 người trong gia đình tử vong

Căn nhà nằm gần vòng xoay Mỹ Thủy, TP Thủ Đức cháy lớn rạng sáng nay khiến 6 người trong một gia đình tử vong.

Tuấn Kiệt