UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trưa nay (10/7) ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đặc thù trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Chợ Biên Hòa cùng 4 khu chợ khác ở TP phải ngưng hoạt động từ trưa nay

Theo đó, UBND TP Biên Hòa yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại 5 khu chợ ở 6 phường trên địa bàn có dịch từ 12h trưa nay cho đến khi có thông báo mới

Các chợ phải dừng hoạt động là chợ Biên Hòa (phường Thanh Bình và Hòa Bình), chợ Tân Phong (phường Tân Phong), chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp), chợ Sặt (phường Tân Biên), chợ Tân Mai (phường Tân Mai).

Quyết định này được ban hành trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phát sinh có nguy cơ lây lan cộng đồng tại các khu chợ, đã được cơ quan y tế xác định đường lây truyền của dịch bệnh.

Trước đó, từ 0h ngày hôm nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu thiết lập 7 vùng cách ly y tế phòng, chống dịch tại một phần các phường Bửu Long, phường Long Bình Tân, phường Tân Mai, phường Tam Hiệp, phường Tân Biên với tổng cộng hơn 1.200 người. Thời gian cách ly áp dụng trong 21 ngày.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến trưa nay, Đồng Nai ghi nhận là 180 ca mắc Covid-19. Đáng chú ý, ngành y tế tỉnh liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính liên quan đến ổ dịch ở chợ Tân Biên, Phước Tân.  Một số mẫu gộp tại chợ Hóa An cũng cho kết quả dương tính.

Theo nhận định của ngành y tế, hiện nay có 3 ổ dịch tại các chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân có nguồn lây từ các chợ ở TP.HCM nên rất phức tạp, số ca dương tính có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Chợ đầu mối lớn nhất Bình Dương ngưng hoạt động

Chợ đầu mối lớn nhất Bình Dương ngưng hoạt động

Chợ đầu mối nông sản lớn nhất tỉnh Bình Dương sẽ tạm dừng hoạt động do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Xuân An