Nguyên nhân ông Hà tử vong được xác định là do mắc bệnh hiểm nghèo về gan.

Khi bị tạm giam để điều tra, ông Trần Bắc Hà được lưu ý chăm sóc y tế, dùng thuốc thường xuyên.

Những ngày qua, ông Hà hay mệt vì bệnh tái phát. Sáng nay, ông Hà sức khỏe yếu được cán bộ quản giáo, y tế trại giam chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105 ở Sơn Tây, Hà Nội nhưng chưa đến nơi thì đã tử vong.

{keywords}
Ông Trần Bắc Hà

Trước đó, vào tháng 1/2018, tại phiên xử sơ thẩm lần đầu Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, Tổng giám đốc tập đoàn Thiên Thanh) và Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank) về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Trần Bắc Hà bị triệu tập với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

Ông Trần Bắc Hà có đơn xin vắng mặt và cung cấp sổ khám bệnh cho thấy ông đang điều trị bệnh ung thư gan.

Vào tháng 7 cùng năm, tại phiên xử sơ thẩm lần 2, ông Hà cũng có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do đang chữa bệnh tại Singapore. Chủ tọa phiên tòa thông báo, ông Hà nhập cảnh vào Singapore ngày 15/7/2018, sau đó phẫu thuật gan.

Một nguồn tin cho biết, lúc này ông Hà đang bị bệnh ung thư gan rất nặng, được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt, bản thân ông gần như không đi lại được.

Trong đợt điều trị bệnh ung thư gan đầu tiên ở Singapore, một phần gan của ông Hà đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ.

Ông Trần Bắc Hà tử vong, điều gì tiếp diễn sau đó?

Ông Trần Bắc Hà tử vong, điều gì tiếp diễn sau đó?

Trưởng phòng Tư pháp Hình sự - Viện Nhà nước và Pháp luật phân tích tình huống pháp lý khi bị can bị chết trong thời gian tạm giam.

Linh An - Minh Thư