Sáng nay (8/5), lực lượng chức năng quận 11 vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy nghiêm trọng trong hẻm 47 đường Lạc Long Quân, phường 1 khiến 8 người chết.

{keywords}
Căn nhà xảy ra cháy được thiết dạng nhà ống, nằm sâu trong hẻm

Căn nhà xảy ra cháy được thiết kế theo dạng nhà ống với quy mô 1 trệt 2 lầu và nằm sâu bên trong con hẻm rộng chừng 2m.

Thời điểm 8 thi thể được cảnh sát đưa ra khỏi căn nhà bị cháy vào tối qua, rất nhiều người dân tập trung bên ngoài hẻm 47 Lạc Long Quân ngậm ngùi trước cảnh tang thương.

Ông Trần Tuấn Phú (hàng xóm nạn nhân) kể lại, gia đình ông đang ăn thì nghe một tiếng nổ rất lớn. Chưa định hình thì mọi người sống trong hẻm hô hoán cháy.

Chứng kiến ngôi nhà của hàng xóm nghi ngút khói, ông hô hoán mọi người tìm cách tiếp cận, ứng cứu. Căn nhà khóa trái cửa, lửa bùng lên từ khu vực tầng trệt dữ dội khiến họ bất lực.

{keywords}
Xe cứu thương đưa thi thể 8 nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ cháy nghiêm trọng

“Cháy khu vực sản xuất đèn cầy tạo cột lửa đỏ rực, khói đen bốc nghi ngút. Mọi người cố gắng tiếp cận nhưng không thể. Khói lan gây ngạt nên phải rút lui”, ông Phú kể.

Khoảng 15 phút, xe cứu hỏa tới hiện trường nhưng thời điểm này cả căn nhà đã bị lửa bao trùm. Cảnh sát chia làm nhiều hướng để tiếp cận ngôi nhà và khống chế đám cháy.

Ông Phú buồn bã: “Khi nghe thông tin cháy làm 8 người bên trong bị mắc kẹt và đều tử vong, trong đó có 4 cháu nhỏ, chúng tôi đau xót, ám ảnh”.

{keywords}
Chị Lệ Thi buồn bã trước tại họa ập đến với gia đình hàng xóm

Chị Lệ Thi (nhà gần hiện trường) cho biết khi nghe báo cháy, chị chạy đến kiểm tra. Đập vào mắt chị là căn nhà hàng xóm chuyên sản xuất đèn cầy bốc cháy dữ dội.

“Tôi nghe trong nhà có tiếng la hét kêu cứu nhưng lửa cháy lớn ở tầng trệt, khói tỏa nghi ngút mặt tiền căn nhà nên không ai vào trong được. Người dân dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành”, chị Lệ Thi kể.

Theo người hàng xóm, thời điểm cháy mọi người ai cũng hoảng loạn vì khói lửa bao trùm cả một khu vực.

{keywords}
Lực lượng chức năng kéo rào chắn phong tỏa hiện trường vụ cháy 8 người chết

“Biết có nhiều người mắc kẹt bên trong nhưng chúng tôi bất lực. Lửa quá lớn. Bình thường cháy nhà đã khủng khiếp rồi nhưng đây là cháy nhà chuyên sản xuất nến nên lửa càng dữ hơn. Chúng tôi cầm bình chữa cháy mini chạy đến xịt vào cửa nhưng lửa phụt ra mạnh quá nên mọi người phải bỏ chạy ra xa”, chị Thi ứa nước mắt nhìn về con hẻm nơi ngôi nhà cháy cướp đi 8 sinh mạng. 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP, ngay khi xảy ra cháy đơn vị đã điều động lực lượng, phương tiện thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH của Công an Quận 11, Quận 10, Tân Bình và Đội CC&CNCH Khu vực 1, Đội Công tác CC&CNCH với khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ.

Cảnh sát chữa cháy đã dập tắt đám cháy; kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Vụ cháy làm 8 người bị chết ngạt gồm: Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (sinh năm 1977, là chủ nhà); ông Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), cháu Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012); cháu Hồ Đình Nam (sinh năm 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính). Về tài sản: cháy hoàn toàn căn nhà, diện tích khoảng 126m2 (gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu).

 

Cháy nhà xưởng làm 8 người chết ở TP.HCM

Cháy nhà xưởng làm 8 người chết ở TP.HCM

Cháy lớn căn nhà vừa làm nơi ở, vừa là nơi sản xuất đèn cầy, keo dán ở TP.HCM khiến ít nhất 8 người bị mắc kẹt, tử vong.

Thảo Nguyên