XEM CLIP:

Theo ghi nhận, tối 9/11 tại khu vực Hồ Con Rùa quận 1, dù không phải là ngày cuối tuần và TP đang thực hiện phòng chống dịch bệnh nhưng có khá nhiều người đến đây vui chơi, ngồi trò chuyện, ăn uống không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Người dân ngồi theo từng nhóm từ 3-5 người, có nhóm khoảng 10 người, đa số đều không đeo khẩu trang, thực hiện quy định 5K.

Cách đó không xa, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 lượng người đến tham quan, vui chơi khá đông. Bên cạnh những người dân có ý thức trong việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi cộng cộng, có không ít người vô tư kéo khẩu trang xuống để ăn uống, hút thuốc, quay phim, chụp ảnh. 

{keywords}
Phố đi bộ Nguyễn Huệ khá đông khách tham quan, nhiều người không đeo khẩu trang và không đảm bảo giãn cách

Từ 28/10, sau 5 tháng dừng hoạt động, TP.HCM cho phép quán hàng bán tại chỗ, chủ cơ sở phải đáp ứng tiêu chí an toàn trong phòng, chống Covid-19 và đảm bảo điều kiện: đóng cửa trước 21h, công suất phục vụ tối đa 50%. Thế nhưng rất nhiều quán cà phê, quán nước trên địa bàn TP vẫn vi phạm các tiêu chí phòng chống dịch.

Ghi nhận tại một quán cà phê trên đường Trường Sa, P.17, quận Bình Thạnh, chủ quán “vô tư” xếp bàn ghế ra tận vỉa hè, rất đông các bạn trẻ ngồi san sát nhau cười nói rôm rả và hầu như không đeo khẩu trang. Mặc dù vậy chủ quán cũng không có động thái nhắc nhở khách đảm bảo quy định 5K.

{keywords}
Một quán cà phê trên đường Trường Sa (đoạn quận Bình Thạnh) rất đông các bạn trẻ không đeo khẩu trang ngồi sát nhau cười nói rôm rả

Tương tự, tại nhiều quán nước trên đường D2, quận Bình Thạnh, xe máy của khách đậu tràn lan ra đường, khách hàng ngồi chật kín vỉa hè. Chẳng ai quan tâm tới quy định 5K hay nguy cơ dịch bệnh đang tiềm ẩn. Chủ quán phớt lờ quy định vẫn nhận thêm khách và không có động thái cho thấy sẽ đóng cửa quán sau 21h.

{keywords}
Nhiều quán nước trên đường D2, quận Bình Thạnh, xe máy của khách đậu tràn lan ra đường, khách hàng ngồi chật kín vỉa hè.

Tại quán nước trên đường Đông Du (Quận 1), do khách đông, chủ quán phát cho mỗi nhóm khách vài tấm bìa carton ngồi tạm. Khách ngồi san sát nhau, hầu hết đều không đeo khẩu trang và chấp hành quy định 5K, nhiều người còn thản nhiên đánh bài, nói chuyện rôm rả...

Tuần qua, số ca mắc Covid-19 trung bình tại TP.HCM luôn ở mức dưới 1.000 trường hợp/ngày. Trong 3 ngày từ 7-9/11, số ca nhiễm mới đang gia tăng, số ca tử vong cũng tăng theo.

{keywords}
Quán nước trên đường Đông Du (Quận 1), hàng chục khách tới uống nước ngồi la liệt trên vỉa hè

Với số ca nhiễm đang tăng trở lại, người dân TP.HCM cần nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm các quy định 5K để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, giữ vững thành quả chống dịch của TP.

Bí thư TP.HCM đề nghị Công ty Pouyuen xây dựng nhà lưu trú cho công nhân

Bí thư TP.HCM đề nghị Công ty Pouyuen xây dựng nhà lưu trú cho công nhân

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị Công ty Pouyuen Việt Nam phối hợp với địa phương xây dựng nhà lưu trú, nhà ở xã hội cho công nhân lao động, góp phần sản xuất an toàn, thích ứng với công tác phòng, chống dịch.

Đình Tuyến