Chiều 9/11, đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM do Bí thư Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam về phương án khôi phục sản xuất và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty Pouyuen Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19; đã đồng cam, cộng khổ, chia sẻ và hỗ trợ vật chất và tinh thần, có trách nhiệm với công nhân lao động khi về quê tránh dịch Covid -19.

“Trong sản xuất, công ty đã thích ứng rất nhanh, đảm bảo các nguyên tắc trong giai đoạn thích ứng khôi phục sản xuất và triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.”- Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận.

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị Công ty Pouyuen Việt Nam tiếp tục thực hiện giãn cách nơi sản xuất; nâng cấp khu cách ly tạm thời để công nhân yên tâm khi có trường hợp lây nhiễm.

Ông lưu ý, công ty cần phối hợp địa phương thực hiện siêu thị tại đây để công nhân mua sắm an toàn và đảm bảo công tác phòng dịch. Điều này thể hiện sự quan tâm đến đời sống của công nhân, cũng như thực hiện an toàn trong phòng dịch, tạo mối quan hệ tốt giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị Công ty Pouyuen Việt Nam cần phối hợp địa phương thực hiện nhà lưu trú cho công nhân lao động, nhà ở xã hội để góp phần sản xuất an toàn, thích ứng với công tác phòng, chống dịch. 

Trước đó, Giám đốc Công ty Pouyuen Việt Nam Lu Chi Yuan cho biết, do tác động của đại dịch Covid-19, công ty có khoảng 6% tổng số người lao động đã nghỉ việc. Vì vậy, công ty đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt lao động, nhiều đơn hàng lớn bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu.

“Chúng tôi rất mong UBND TP, quận Bình Tân và các đơn vị chức năng quan tâm, giúp đỡ giới thiệu cho công ty nguồn lao động phù hợp để ổn định sản xuất”, Giám đốc Lu Chi Yuan kiến nghị.

 

Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Đoàn tàu' kinh tế TP.HCM cần thêm 'dầu' để chạy

Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Đoàn tàu' kinh tế TP.HCM cần thêm 'dầu' để chạy

Chiều 9/11, trong phiên thảo luận tại Quốc hội, ĐB Nguyễn Thiện Nhân (đoàn TP.HCM) đã có phát biểu liên quan đến phục hồi kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp sau đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

Hồ Văn