Chiều 4/8, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình “Đồng Tháp trao gửi yêu thương – Vượt qua đại dịch Covid-19” nhằm hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân Đồng Tháp tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

{keywords}
Những chuyến xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con đồng hương Đồng Tháp tại TP.HCM. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh

Theo đó, Đồng Tháp tặng 1.200 phần quà gồm: gạo, mì gói, nước tương… cho người dân Đồng Tháp tại TP.HCM, với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng.

Số tiền này được lấy từ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh và đóng góp từ Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP.HCM.

Ông Lê Thành Công, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ/Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong tối nay, các nhu yếu phẩm này sẽ được chuyển đến đơn vị phân phối tại TP.HCM để kịp thời hỗ trợ bà con. 

Ông Công cho biết, những phần quà hỗ trợ này sẽ phần nào giúp cho bà con Đồng Tháp tại TP.HCM giảm bớt khó khăn trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

UBND tỉnh An Giang vừa kêu gọi vận động người lao động đang làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội tiếp tục ở lại theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Hội đồng hương của địa phương tại TP.HCM và các tỉnh khác có kế hoạch hỗ trợ cung cấp ngay lương thực, thực phẩm, y tế cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, yếu thế…

{keywords}
Tỉnh An Giang hỗ trợ người dân TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh
{keywords}
Cán bộ chiến sỹ Công An Giang trực tiếp hỗ trợ nông dân Chợ Mới thu mua nông sản gửi tặng người dân TP.HCM bị ảnh hưởng dịch bệnh

Trước đó, tỉnh An Giang đã hỗ trợ TP.HCM 60 tấn gạo và hơn 86 tấn rau, củ, quả và thực phẩm với tổng giá trị gần 1,74 tỷ đồng.

Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Triết đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hỗ trợ người dân Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo ông Triết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, đã phải áp dụng đến biện pháp giãn cách xã hội với nhiều tỉnh ở khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Trà Vinh.

“Hàng ngàn người con Trà Vinh đang sinh sống, học tập, lao động và làm việc ngoài tỉnh, nhất là ở TP.HCM , Bình Dương, Đồng Nai… gặp nhiều khó khăn, đang cần sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần”, thư ngỏ của ông Triết nêu.

Ông Triết kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm... cùng chung tay tích cực tham gia hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, nông sản… gửi đến người dân Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận để góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hoài Thanh 

Những ngày giãn cách, nhiều tỉnh không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc

Những ngày giãn cách, nhiều tỉnh không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, nhiều tỉnh, TP đã có chính sách hỗ trợ kịp thời người về và ở lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.