- Ngày 20/2, CA P.7, Q.3, TP.HCM đã chuyển 3 học sinh trường THCS Thăng Long, Q.3 cho Đội cảnh sát hình sự, công an quận này để làm rõ, xử lý về hành vi “đe doạ để cưỡng đoạt tài sản” của 1 học sinh khác.

Theo thông tin ban đầu, 3 học sinh bị tạm giữ gồm V.P.T (SN 1999, là học sinh lớp 9), L.T.N và B.T.K (cùng SN 2000, đều ngụ Q.3, là học sinh của trường THCS Thăng Long, trụ sở ở P.2, Q.3).

Nạn nhân là em Đ.T.Tr (SN 2001, ngụ Q.3, là học sinh trường THCS Lê Lợi, P.5, Q.3).

Do cần tiền tiêu xài, chơi game…nên cách đây hơn nửa tháng, T. đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin trên mạng facebook buộc em Tr. phải đưa số tiền 7 triệu đồng.

{keywords}

Nhóm 3 học sinh bị tạm giữ tại cơ quan công an.

 

T. khai, có đe dọa em Tr. là sẽ chặt tay, đánh đập…nếu không chịu đưa tiền.

Được biết, T. từng học trường THCS Lê Lợi nhưng vừa chuyển qua học tại trường THCS Thăng Long, có quen biết với Tr. khi học chung trường.

Chiều 19/2, T. liên hệ với Tr. qua điện thoại hẹn sẽ đến trước cổng trường THCS Lê Lợi để lấy tiền. Sau đó T. cùng N. và K. đi xe gắn máy đến gọi Tr. ra giao tiền.

Ban đầu Tr. lo sợ bị đánh nên đứng từ trong khuôn viên trường chuyển trước 1,4 triệu đồng, qua cửa sắt.

Tuy nhiên, nhóm của T. thấy đông người nên yêu cầu Tr. ra khỏi trường đưa tiền.

Khi Tr. vừa bước ra, nhóm T., N., K. dùng vũ lực đưa Tr. đi cách cổng trường 1 đoạn để đánh đập, lấy hết 1,4 triệu đồng.

Đúng lúc này, lực lượng công an P.7 tuần tra địa bàn đã phát hiện mời tất cả về trụ sở làm việc.

Bước đầu, nhóm 3 học sinh thừa nhận hành vi. Ngoài ra nhóm này còn khai, từ cuối năm 2013 đến nay đã nhiều lần đe dọa buộc Tr. 4 lần đưa tiền, tổng cộng là 850 ngàn đồng.

Lần này, nhóm T. vẫn giở chiêu cũ nhưng đang lấy 1,4 triệu đồng thì bị bắt giữ.

Tại công an, nạn nhân Tr. cho biết bị nhóm T đe doạ đánh đập, chặt tay…buộc nộp tiền, nhưng do sợ trả thù nên không kể cho ai. Những lần ấy, Tr. đã lén trộm tiền của cha mẹ để giao cho nhóm của T.

Anh Sinh