Ngày 21/10, Đảng ủy phường Đống Đa (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, đã có văn bản đề nghị UBND phường này kiểm tra, xác minh thông tin bà Bùi Thị Mỹ Dung (34 tuổi, nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy phường Đống Đa) bị tố vay mượn tiền của nhiều Chi hội người cao tuổi (NCT), cùng người dân tại địa phương.

{keywords}
Trụ sở Đảng ủy phường Đống Đa nơi bà Dung từng công tác.

Cụ thể, Chi hội NCT Chi hội 3 tố cáo bà Dung vay của đơn vị này 19 triệu đồng; vay của Chi hội NCT Chi hội 7 với số tiền 25 triệu đồng; vay của Chi hội NCT Chi hội 4 số tiền 20 triệu đồng; vay của Chi hội NCT Chi hội 4A (tất cả ở phường Đống Đa) 3 triệu đồng…

{keywords}
Đảng ủy phường Đống Đa có văn bản yêu cầu UBND phường kiểm tra thông tin bà Dung vay mượn tiền nhiều người nhưng không trả

Theo trình bày của các Chi hội trưởng Chi hội NCT, bà Dung hỏi vay tiền từ năm 2018, hứa trả lãi xuất 2%/tháng.

Tin tưởng bà Dung là cán bộ của Đảng ủy phường, lại có sẵn tiền nên ban lãnh đạo chi hội đồng ý cho bà Dung vay mượn. Tuy nhiên, bà Dung chỉ trả lãi vài tháng đầu.

Gần đây, hay tin bà Dung đã bỏ trốn, số điện thoại không liên lạc được nên các chi hội NCT đã làm đơn tố cáo.

Đảng ủy phường Đống Đa cũng nhận được đơn của bà Đ.T.T.L (ở Khu phố 3, phường Đống Đa) tố cáo bà Dung vay 60 triệu đồng và có dấu hiệu lừa đảo.

UBND phường Đống Đa đã có văn bản giao công an phường điều tra, làm rõ.

Phó giám đốc Sở ở Bình Định nợ nần, bỏ nhiệm sở bị thôi việc

Phó giám đốc Sở ở Bình Định nợ nần, bỏ nhiệm sở bị thôi việc

Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định vay tiền của nhiều người với lý do đầu tư đất đai nhưng không trả, một số chủ nợ gửi đơn đến Sở nhờ đòi nợ.

Phúc Nhơn