- Chiều nay, ông Hồ Ngọc Được, Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã có buổi làm việc nghe giải trình của Phó giám đốc Sở về vụ bẻ hoa mai anh đào tại Đà Lạt gây xôn xao dư luận. 

Theo ông Được, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu đã báo cáo diễn biến vụ việc giống như những giải trình của bà trước đó mà báo chí đã thông tin.

{keywords}

Theo trình bày của bà Hiếu, chiều 2/3, sau khi dự hội nghị tại Đà Lạt, bà và đoàn công tác đã đến khu vực hồ Tuyền Lâm tham quan. Mọi người trong đoàn đã ghé chụp ảnh với hoa mai anh đào đang nở rộ tại đây. 

Sau khi chụp ảnh chuẩn bị ra về thì tài xế đã đưa cho bà một bó hoa mai anh đào, thấy hoa đẹp nên bà đã cầm trên tay. Bất ngờ có 3 thanh niên đến lớn tiếng với bà tại sao lại bẻ hoa. Cho rằng những thanh niên này còn nhỏ mà nói chuyện như vậy nên bà có trao đổi lại. 

Trong lúc hai bên nói chuyện qua lại thì có 1 thanh niên dùng máy ảnh chụp liên tục nên bà và những thành viên trong đoàn lên xe ra về. Sự việc chỉ có vậy nhưng từ ngày 5/3 không rõ ai đưa hình ảnh của bà lên facebook làm dư luận phản ứng quyết liệt; 2 ngày nay bà bị áp lực quá lớn và rất mệt mỏi.

Khi được hỏi sau khi bà Hiếu đã nộp báo cáo giải trình chính thức vào chiều nay, Sở Tư pháp sẽ xử lý vụ việc thế nào, ông Được cho PV biết, do bà Hiếu là Phó giám đốc sở thuộc quản lý của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh nên ông phải báo cáo sự việc cho những tổ chức này, khi có ý kiến chỉ đạo xử lý thế nào thì ông sẽ thực thi.

“Quan điểm của tôi là sai phạm đến đâu phải xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật. Do cô Hiếu là lãnh đạo Sở nên dù thế nào thì sự việc của cô Hiếu cũng đã làm ảnh hưởng đến Sở Tư pháp”, ông Được cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc, sau những giải trình của bà Hiếu mà báo chí đã thông tin, ông N.A.T người post thông tin lên facebook đã phản ứng rằng toàn bộ sự việc ngoài ông T còn có 2 người nữa chứng kiến. 

Ông T cũng cho biết thêm, trước đó có 2 cô gái khác cũng bẻ hoa Mai Anh Đào nhưng sau khi nhóm của ông phân tích 2 cô gái này đã xin lỗi nên nhóm của ông đã đi và không nói gì. Tuy nhiên khi gặp bà Hiếu phản ứng lại như ông đã kể, khiến ông bị sốc, nên chia sẻ câu chuyện lên facebook của mình.

Là người cùng làm việc với bà Hiếu, bà Huỳnh Thị Hoa - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận, nơi bà Hiếu kiêm nhiệm chức vụ Phó trưởng ban, đã nhận xét bà Hiếu là cán bộ nữ trẻ, rất năng nổ, thẳng thắn và có trách nhiệm trong công việc. Sự việc xảy ra rất đáng tiếc, chỉ mong dư luận khách quan. Chỉ có bà Hiếu mới biết phải làm gì và làm như thế nào lúc này, nếu sai đến đâu sẽ phải nhận trách nhiệm đến đấy. 

“Tôi mong cô Hiếu luôn bình tĩnh, sáng suốt và dũng cảm”, bà Hoa đã chia sẻ như thế trên facebook cá nhân của mình.

Bình Thuận làm rõ vụ nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa

Bình Thuận làm rõ vụ nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu bẻ hoa ở Đà Lạt.

Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"

Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, tỏ ra mệt mỏi vì có liên quan đến vụ việc bẻ hoa anh đào để chụp ảnh ở Đà Lạt và mong mọi người bỏ qua.

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Một nữ cán bộ ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào khi đi du lịch khiến người Đà Lạt giận dữ.

Lê Ân