XEM VIDEO:

Sáng nay (3/9), xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí về quê của ông Đoàn Ngọc Hải đã đến Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Ông Hải đã ra Hà Nội từ vài ngày nay để chờ đón bệnh nhân. Khi thấy sự xuất hiện xe chở bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện, nhiều người nhận ra và đến trò chuyện, chụp ảnh cùng ông Hải. Ông đều vui vẻ nhận lời, một số người muốn bắt tay nhưng ông từ chối vì cần đảm bảo an toàn chống dịch.

Một số cá nhân đến ngỏ ý muốn giúp ông cùng đưa bệnh nhân về, hỗ trợ tiền xăng xe nhưng ông từ chối.

Ông Hải đến bệnh viện từ 8h sáng, chờ bệnh nhân làm thủ tục gần 3 tiếng. Khi biết ông đi đường xa mệt mỏi, nhiều người tránh làm phiền để ông được nghỉ ngơi trước giờ lên đường.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải một mình lái xe từ TP.HCM ra Hà Nội

Chia sẻ với VietNamNet ông Hải cho biết: “Tôi làm việc này không phải để nổi tiếng. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được. Tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến. Chứ tôi không phải để làm màu, để nổi tiếng”.

Ông bày tỏ, năm nay bản thân đã 52 tuổi, đến khi nào chân tay run thì ông sẽ không làm công việc này nữa. Đến nay, ông đã chở được 2 bệnh nhân, trong đó có 1 bệnh nhân không may mắn đã qua đời ngay trên xe. Đó là bệnh nhân bị ung thư ông chở từ Bệnh viện Trung ương Huế về huyện Nông Sơn, Quảng Nam.

Chia sẻ thêm, ông Hải cho biết, chặng đường từ TP.HCM ra Hà Nội tuy xa, vất vả nhưng ông không gặp khó khăn gì vì được nhiều người giúp đỡ.

Hôm nay, ông Hải chở một nữ bệnh nhân bị cụt một chân về Hà Giang. Sáng mai, ông quay về Hà Nội để đón một cháu bé ung thư về Quảng Ninh.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã gửi tặng ông Hải khẩu trang, nước rửa tay cùng một số vật dụng y tế.

{keywords}
Sáng nay, ông Hải có mặt tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chở miễn phí một bệnh nhân

Quãng đường 300km từ Hà Nội lên Hà Giang cũng khiến nhiều người lo ngại vì xa và vất vả nhưng ông đã trấn an.

Ông Mạc Hồng Mạch - người nhà bệnh nhân được ông Hải chở miễn phí cảm động nói: "Gia đình xuống Bệnh viện Đại học Y từ ngày 18/8 đến nay. Hoàn cảnh khó khăn, nay được bác Hải chở về quê miễn phí, tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn. Vừa lên xe bác Hải đã quan tâm hỏi han ăn cơm chưa thì tôi có nói đi dọc đường anh em sẽ xuống ăn sau".

700 triệu mua xe cứu thương chở người nghèo 

Ông Đoàn Ngọc Hải dùng khoảng 700 triệu đồng tiền cá nhân để mua xe cứu thương chuyên dụng. Ông cũng đích thân lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí dù ở bất cứ đâu từ Hà Nội, TP.HCM hay miền Tây, Tây Bắc...

Ông Hải công khai BKS là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo. 

{keywords}
 

Trước đó, nhiều người đã bắt gặp ông Hải cùng chiếc xe chở bệnh nhân miễn phí trên các cung đường ở miền Tây, miền Trung và nay xe đã ra tới Hà Nội.

Xe đi tới đâu, người dân cũng chào đón và chia sẻ hình ảnh đẹp về ông.

{keywords}
Xe chở bệnh nhân miễn phí của ông Hải
{keywords}
 
{keywords}
Phụ trách lái xe cấp cứu của bệnh viện trao đổi với ông Hải về quá trình đưa đón
{keywords}
Ông tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi trong khi đợi bệnh nhân làm thủ tục xuất viện
{keywords}
Ông vẫy tay chào mọi người khi những bệnh nhân, người nhà và các y bác sĩ nhận ra ông
{keywords}
 
{keywords}
 "Đây là việc tốt, tôi khâm phục và kính trọng anh Hải. Tôi rất đồng cảm nhưng để một mình anh lái thì tôi thấy không an toàn vì còn liên quan đến sức khỏe người lái và bệnh nhân", ông Lương Thanh Hải, tổ lái xe cấp cứu bệnh viện chia sẻ
{keywords}
Bệnh nhân và người thân được ông Hải chở về quê sáng nay.
{keywords}
 
{keywords}
Khi xe ra khỏi bệnh viện mọi người vẫy tay chào và chúc ông thượng lộ bình an

Trần Thường - Đình Hiếu

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải

Sau khi chở hai bệnh nhân nghèo về quê Đắk Nông, Quảng Nam, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục tự lái xe cứu thương ra Hà Nội làm từ thiện.