Mở đầu bài phát biểu tại phiên họp trù bị, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng là khách mời đặc biệt của Đại hội Đảng bộ TP.HCM.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Nên là khách mời đặc biệt tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Trước đó, sáng 11/10, tại hội trường Thành ủy TP.HCM, ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Theo đó, Bộ Chính trị chỉ định ông Nguyễn Văn Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và giới thiệu để Ban Chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025.   

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Nên. 

{keywords}
Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, TP Thủ Đức sẽ là một điểm nhấn, cực tăng trưởng mới cho TP.HCM trong tương lai 

TP Thủ Đức là cực tăng trưởng mới

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, để tiến tới Đại hội đại biểu TP lần thứ XI, việc chuẩn bị các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự đã được Thành ủy tập trung chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc để trình Đại hội.

Trong quá trình chuẩn bị, Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị đại hội, trong đó Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ “Đại hội Đảng bộ TP.HCM phải là đại hội tiêu biểu, mẫu mực và tạo dấu mốc mở ra một giai đoan phát triển mới. TP.HCM cũng là địa phương duy nhất mang tên Bác Hồ, nên sự phát triển cũng phải làm sao cho xứng tầm vinh dự đó”.

{keywords}
Toàn cảnh phiên họp trù bị Đại hội Đảng bộ TP.HCM sáng nay

Từ lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - ông Nhân nhấn mạnh: TP đã và đang nỗ lực, xây dựng các chính sách để phát triển nhanh hơn, bền vững trong nhiệm kỳ mới.

Trong đó, xác định TP Thủ Đức và khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông là một trong các động lực chính để phát triển TP.HCM 5 năm, 10 năm tới và xa hơn.

Theo đó, người đứng đầu Thành ủy cho rằng, TP Thủ đức là một cực tăng trưởng để phát triển khu Đông, với các yếu tố chính: Khu Công nghệ cao, Khu giáo dục ĐH chất lượng cao, Khu đô thị mới Thủ Thiêm…Các yếu tố này sẽ tạo nên một đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao.

{keywords}
Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Đặc biệt, Bí thư Nhân nhấn mạnh sẽ hình thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế đặt tại Thủ Thiêm, quận 2. Nơi đây cũng sẽ là khu vực có hạ tầng hiện đại nhất của TP.HCM trong tương lai. 

TP cũng khởi động các chương trình đột phá, chương trình trọng điểm: đột phá về thể chế, đổi mới quản lý, nhân lực, khoa học công nghệ, đột phá hạ tầng qua 13 đề án về giao thông, hạ tầng, xử lý nước thải…

Đột phá về nhân lực và phát triển văn hóa; Chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, sản phẩm chủ lực của TP...

Cuối cùng, Bí thư Nhân cho biết TP.HCM phải giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, vai trò đầu tàu trong đóng góp ngân sách, phát triển cùng cả nước, vì cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Thông tin trên được Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết tại buổi họp báo thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP, chiều 12/10.

Hồ Văn