Thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, vừa triệt phá 1 đường dây mại dâm cao cấp do người nước ngoài tổ chức, quy tụ 'chân dài' bán dâm là người nước ngoài, hoạt động trên địa bàn.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ 10 người, gồm: 5 người quốc tịch Nga, Ukraine và 5 người quốc tịch Việt Nam để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

{keywords}
Elena, nghi can cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp với những chân dài bán dâm là các cô gái Nga, Ukraina

Theo đó, qua quá trình điều tra theo dõi, lúc 14h15 chiều 22/1 trinh sát của đội nghiệp vụ số 6 thuộc phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an Q.1, Q.3 đồng loạt kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 và ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua – bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam.

Từ khai báo của những người có liên quan, trinh sát của đội 6 phối hợp cùng Công an Q.2 đã bắt giữ người có vai trò tổ chức, môi giới các vụ mua - bán dâm nói trên là Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) tại nơi lưu trú của cô này là 1 căn hộ chung cư cao cấp ở Q.2.

Tổng cộng 10 người liên quan bị tạm giữ để điều tra.

Qua lời khai sơ bộ của các đối tượng và kết quả điều tra của Công an cho hay, Elena nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Do tiếp xúc nhiều với khách du lịch, người Việt và biết khách có nhu cầu nên Elena tổ chức đường dây mại dâm cao cấp, quy tụ nhiều chân dài phục vụ là những cô gái đồng hương đến từ Nga hay từ Ukraina.

Ngoài ra nguồn khách là người Việt Nam hay người nước ngoài, Elena còn tìm kiếm khách thông qua mạng xã hội như: facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram…

Ngoài ra, Elena còn liên hệ về Nga hay Ukraina để dụ dỗ những cô gái muốn xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân. Theo đó, nếu người nào đồng ý, Elena sẽ chi trả khoản tiền mua vé máy bay, đi lại cho cô gái sang Việt Nam, rồi thuê căn hộ chung cư cao cấp để hành nghề.

Đến nay công an xác định sơ bộ có 5 cô gái Nga, Ukraine tham gia vào đường dây mại dâm do Elena tổ chức.

Elena quy định giá đi khách là 6 triệu đồng/giờ. "Tú bà" còn tổ chức cho các cô gái đi sex tour với mức cụ thể là 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm…

Đặc biệt, khi Elena tìm kiếm khách và cuộc mua - bán dâm thành công, các 'chân dài' đi khách phải trả tiền công môi giới lên đến 50%. Chỉ trong vòng 1 tháng mới đây, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

Đôi tình nhân điều hành đường dây mại dâm 'kiều nữ Việt'

Đôi tình nhân điều hành đường dây mại dâm 'kiều nữ Việt'

Để "câu khách", đôi tình nhân thuê người chụp ảnh khỏa thân gái bán dâm rồi đăng lên mạng xã hội dưới cái tên "kiều nữ Việt"...

Linh An