Ngày 9/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ cùng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã làm rõ và ra quyết định xử phạt cô gái đăng lên mạng xã hội đoạn clip với nội dung "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba".

Trước đó, chủ tài khoản Tiktok mang tên P.N.T đã đăng tải một clip đang ngồi trên ô tô đi trên phố Hà Nội. 

{keywords}
Phạt 12,5 triệu đồng cô gái khoe cầm thẻ của bố đi chơi phố mùa dịch

Cơ quan công an làm rõ chủ là khoải trên là P.N.T. (SN 2002 ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hiện đang ở tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. 

Người này khai nhận, T có quen biết với Phạm Văn H qua mạng xã hội. Trong một lần đi chơi cùng H vào tháng 7, T thấy trên ô tô của anh này có 1 thẻ màu đỏ. T đã cầm thẻ trên để tự quay và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân.

Khoảng 6h ngày 7/8, T đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung lên tài khoản Tiktok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14h cùng ngày, T xóa đoạn clip và tài khoản Tiktok đăng tải.

Còn Phạm Văn H cho biết,  tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ của anh Phạm Ngọc N có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017 sử dụng trong giai đoạn anh N là Trưởng phòng Marketing của một cơ quan.

Anh N cũng đã nghỉ việc tại cơ quan này từ 8/2018. Tháng 6/2020, khi đến nhà anh N chơi, H xin thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm.

Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành lập biên bản xử phạt 12,5 triệu đồng đối với P.N.T., đồng thời làm rõ cha của T hiện là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

Nguyễn Quyết

Buổi sáng Hà Nội siết lý do ra đường, Công an nhắc nhở chưa xử phạt

Buổi sáng Hà Nội siết lý do ra đường, Công an nhắc nhở chưa xử phạt

Sáng 9/8, lực lượng chức năng ở Hà Nội chỉ kiểm soát giấy đi đường và giấy tờ tùy thân. Bắt đầu từ trưa nay, nhiều chốt sẽ kiểm soát chặt cả lịch trực, văn bản phân công nhiệm vụ của người đi đường.